Sau chuỗi trận bất bại, quân Assad bất ngờ hứng đòn giáng hiếm hoi

10:11, 16/08/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (15/8) cho biết, một trong những chiếc chiến đấu cơ của họ đã bị rơi ở miền nam Syria. Thông tin này đã được đăng tải trên đài truyền hình quốc gia Syria chỉ vài giờ sau khi lực lượng nổi dậy được phương Tây hậu thuẫn tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ của Syria và bắt giữ một phi công. Nếu thông tin này được xác nhận là chính xác, đây sẽ là đòn giáng hiếm hoi mà quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad phải hứng chịu sau chuỗi trận bất bại trên chiến trường trong nhiều tuần vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đài truyền hình quốc gia Syria - Ikhbariya dẫn lời một nguồn tin quân sự của Syria cho biết, Damascus đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ rơi máy bay. Nguồn tin này không đề cập gì đến số phận của viên phi công lái máy bay bị rơi.

Các chiến binh đối lập đã cho công bố một loạt bức ảnh chụp một phi công được xác định là Ali al Hilwa với nhiều vết thâm tím trên mặt và cả hình ảnh các mảnh vỡ của một chiếc máy bay. Phe nổi dậy tuyên bố đó là chiếc máy bay MiG do Nga sản xuất vừa bị họ bắn rơi bằng súng phòng không.

Ông Saad al Hajj- phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Osoud al Sharqiya, trước đó cho biết, phe nổi dậy đã bắn hạ một chiến đấu cơ của quân đội Syria ở khu vực nông thôn phía đông tỉnh Sweida, thuộc miền nam Syria và gần biên giới với Jordan.

“Viên phi công đang được xử lý các vết thương và chúng tôi sẽ thẩm vấn anh ta”, ông Younes Al-Salameh - một quan chức khác trong nhóm nổi dậy Osoud al Sharqiya cho biết. Nhóm Osoud al Sharqiya là một trong hai nhóm nổi dậy lớn đang hoạt động trong khu vực.

Khu vực phía đông tỉnh Sweida nằm sát biên giới với Jordan. Mặt trận này chứng kiến các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và lực lượng chiến binh được Iran hậu thuẫn với phe nổi dậy Syria. Quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát khu vực nói trên từ hồi cuối tuần trước. Trong khi đó, Quân đội Syria Tự do (phe nổi dậy Syria được phương Tây hậu thuẫn) vẫn đang nắm phần lớn khu vực lãnh thổ phía tây nam của Syria, giáp với Jordan và Israel.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc