Mỹ ra lệnh bắn hạ tất cả máy bay không người lái đe dọa căn cứ quân sự

10:49, 08/08/2017
|

(VnMedia) Lầu Năm Góc ngày 8/8 bật đèn xanh cho hơn 130 căn cứ quân sự trên khắp nước Mỹ được phép bắn hạ bất kỳ thiết bị bay không người lái nào - tư nhân lẫn thương mại - có hành vi uy hiếp an toàn hàng không cũng như tạo ra các mối đe dọa tiềm tàng khác.

Theo Reuters, trong vài năm trở lại đây, số lượng máy bay không người lái (gọi chung là drone) tại Mỹ đã tăng lên đáng kể, và điều này dẫn đến nhiều nguy cơ lẫn rủi ro trong việc kiểm soát an ninh.

Giới chức chính quyền lẫn khu vực tư nhân tại Mỹ đều bày tỏ sự lo ngại rằng các máy bay không người lái có khả năng tiếp cận "quá gần" các mục tiêu quân sự, sân bay và sân vận động.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Lầu Năm Góc là đại tá hải quân Jeff Davis cho biết, quân đội Mỹ đã có các kịch bản, phương án cụ thể để chống lại drone, chẳng hạn phá hủy (bắn hạ) hay tịch thu các thiết bị bay loại không người lái - tư nhân lẫn thương mại - có khả năng tạo ra các mối đe dọa liên quan đến an toàn, an ninh hàng không.

"Sự gia tăng các thiết bị drone của khu vực tư nhân lẫn thương mại tại Mỹ đã làm gia tăng lo ngại của chúng tôi về tính an toàn, bảo mật của các công trình quân sự, an toàn hàng không cũng như sự an toàn của người dân", ông Davis nói. 

Cũng theo Reuters, hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ban hành mệnh lệnh nói trên, nhưng Lầu Năm Góc vào hôm thứ Sáu vừa qua (ngày 4/8) mới chính thức công khai quy định mới này ra bên ngoài

Anh Khoa 

(theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc