Mở ba mũi tấn công thần tốc, quân Assad nghiền nát kẻ thù

07:20, 07/08/2017
|

(VnMedia) - Trong một chiến dịch tấn công chớp nhoáng nhưng quyết liệt và mạnh mẽ từ ba mũi tấn công, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Assad đã nghiền nát kẻ thù, tiêu diệt hầu hết giới tướng lĩnh chỉ huy cũng như phá hủy hầu hết phương tiện chiến đấu của chúng.

Quân đội Syria tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc chiến chống IS
Quân đội Syria tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc chiến chống IS

Sau cuộc chiến ác liệt hồi cuối tuần vừa rồi, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giải phóng thành phố al-Sukhna - sào huyệt lớn cuối cùng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Homs.

Theo hãng thông tấn chính thức của Syria - SANA, ngày hôm qua (6/8), quân đội Syria “đã siết chặt thòng lọng hơn nữa quanh nhóm khủng bố IS ở al-Sukhna” trong một chiến dịch chớp nhoáng nhưng quyết liệt và mạnh mẽ. Kết quả là quân đội Syria đã chiếm lại được thành phố này.

“Các đơn vị của quân đội đã thực hiện những cuộc tấn công chính xác nhằm mục tiêu vào một loạt căn cứ còn lại của lực lượng khủng bố khi chúng đang lẩn trốn sâu trong sa mạc al-Badia”, một nguồn tin quân sự cho hãng tin SANA biết đồng thời thêm rằng hầu hết giới tướng lĩnh chỉ huy của IS ở thành phố chiến lược al-Sukhna đều đã bị tiêu diệt và các phương tiện vũ khí của IS đều đã bị phá hủy.

Trước đó, hôm 6/7, hãng tin Almasdar và SANA đưa tin, quân đội Syria đã tiến vào thành phố al-Sukhna ở tỉnh Homs từ ba mũi tấn công, buộc lực lượng khủng bố phải rút lui. Sau cuộc giao tranh ác liệt, thành phố này đã được giải phóng.

“Các nhóm tháo dỡ bom mìn của quân đội đã bắt đầu rà soát và tháo gỡ bom mìn cũng như chất nổ tự chế ở al-Sukhnah”, một nguồn tin quân sự cho Almasdar biết.

Chiếm lại được thành phố al-Sukhnah là chiến thắng mới nhất của quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS. Thành phố này nằm cách thành phố cổ Palmyra khoảng 50km và cũng cách tỉnh Deir Ezzor khoảng 50km.  Deir Ezzor là một trong những khu vực cuối cùng còn nằm trong quyền kiểm soát của IS ở Syria.

Ngoài chiến thắng ở tỉnh Homs, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga cũng đang tiến những bước tiến mạnh mẽ ở chiến trường tỉnh Hama và các khu vực thuộc tỉnh Raqqa - nơi liên quân do Mỹ dẫn đầu đang thực hiện chiến dịch hất cẳng IS.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc