Không quân Nga sắp sở hữu đội quân bóng hồng xinh đẹp, dũng mãnh?

16:08, 14/08/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga lần đầu tiên cho phép các nữ ứng cử viên được tham gia đào tạo để trở thành phi công lái chiến đấu cơ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hồi cuối tuần đã thông báo như vậy. Ông Shoigu cũng tiết lộ, có quá nhiều cô gái nộp đơn xin gia nhập vào lực lượng này đến nỗi “chúng tôi không thể phớt lờ họ”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Có rất nhiều cô gái trẻ muốn trở thành phi công trong quân đội. Chúng tôi đã nhận được hàng trăm bức thư. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định năm nay bắt đầu tiếp nhận nhóm nữ giới đầu tiên vào học viện quân sự của Krasnodar" ở miền nam nước Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu giải thích.

"Sẽ có tất cả 15 cô gái được chấp nhận. Tuy nhiên, xét đến số lượng đơn mà chúng tôi nhận được, chúng tôi không thể phớt lờ họ. Từ 1/10 tới, nhóm nữ giới đầu tiên sẽ bắt đầu được huấn luyện để trở thành những nữ phi công", ông Shoigui cho biết đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng họ sẽ hoàn tất chương trình đào tạo trong 5 năm.

Từ năm 2009, Học viện bay Krasnodar đã tiếp nhận các nữ sinh viên đến học nhưng không có lớp đào tạo phi công cho họ, hãng tin Itar Tass đưa tin.

Năm 2014, một quan chức quân sự cấp cao của Nga - ông Ruslan Vassilev cho biết, có khoảng 45.000 phụ nữ gia nhập vào quân đội Nga mặc dù họ bị cấm thực hiện một số chức năng, chủ yếu là vai trò chiến đấu.

Theo các con số chính thức, Lực lượng Vũ trang Nga có quân số gần 2 triệu người.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc