Hàn Quốc âm thầm chuẩn bị giáng đòn trí mạng vào Triều Tiên?

10:56, 01/08/2017
|

(VnMedia) - Các nhà chiến lược quân sự Hàn Quốc được cho là đang chuẩn bị cho một “cuộc tấn công phẫu thuật” khẩn cấp nhằm vào các cơ sở tên lửa, hạt nhân và bộ chỉ huy của Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong Un (ở giữa)
Chủ tịch Kim Jong Un (ở giữa)

Cuộc tấn công này sẽ được phát động trong trường hợp khẩn cấp và sẽ được thực hiện bởi Lực lượng Đặc nhiệm của Tổng thống Moon Jae-in, tờ Munwha Ilbo của Hàn Quốc đưa tin. Tấn công phẫu thuật là đánh vào các mục tiêu chính đáng, thường là các mục tiêu quân sự, đồng thời cố gắng hạn chế các thiệt hại ngoài dự kiến như sinh mạng thường dân, nhà cửa, xe cộ... Cách đánh này cũng giống như công việc của bác sĩ phẫu thuật là chỉ cắt bỏ bộ phận cần cắt bỏ, không đụng gì đến các cơ quan khác.

Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang chủ trì hoạt động lên kế hoạch cho một chiến dịch đặc biệt như nói ở trên, nguồn tin từ tờ Munwha Ilbo hôm qua (31/7) cho biết. Thông tin này được tung ra đúng 3 ngày sau khi Triều Tiên vừa tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Cũng theo tờ Munwha Ilbo, các nhóm thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc và thuộc lực lượng vũ khí hủy diệt hàng loạt của Hàn Quốc được giao nhiệm vụ vạch ra những “kế hoạch tấn công chính xác” riêng rẽ để đáp trả một kịch bản tấn công bằng tên lửa đạn đạo thông thường hoặc tên lửa đạn đạo hạt nhân khi những kịch bản đó “đạt đến ngưỡng nghiêm trọng của Lằn Ranh Đỏ”. 

Tờ Munwha Ilbo đưa tin, kế hoạch của Hàn Quốc là huy động phi đội chiến đấu cơ F-15 tấn công thẳng vào các trung tâm chỉ huy chiến dịch của Triều Tiên, đáng chú ý nhất là “cửa sổ văn phòng của Chủ tịch Đảng  Lao động Triều Tiên – ông Kim Jong Un, tại trụ sở của Đảng ở thủ đô Bình Nhưỡng”. Các nguồn tin quân sự giấu tên tiết lộ với tờ báo của Hàn Quốc rằng, kế hoạch tấn công “phẫu thuật” đã được vạch ra từ hôm 31/3.

Tổng thống Moon được cho là đã yêu cầu thiết lập một sư đoàn đặc nhiệm mới với quân số từ 1.000 đến 2.000 quân để có thể thực hiện nhiệm vụ “xóa sổ bộ máy lãnh đạo chiến tranh” và “làm tê liệt các cơ sở chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua thông báo, “Triều Tiên có thể thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và tên lửa thông qua một vụ thử với sức nổ mạnh hơn rất nhiều”. Giới chức Hàn Quốc tin rằng, vụ thử tên lửa tiếp theo của Bình Nhưỡng có thể diễn ra bất kỳ lúc nào.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc