Gia đình quyền lực Shinawatra lần đầu lên tiếng sau cú đào tẩu của bà Yingluck

07:51, 28/08/2017
|

(VnMedia) - Theo thông tin mới nhất được tiết lộ từ nội bộ đảng Pheu Thai của cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck Shinawatra, bà này hiện “đã an toàn và khỏe mạnh” ở Dubai sau khi qua mặt giới chức cầm quyền Thái Lan thực hiện một cú đào tẩu ngoạn mục ngay trước thềm phán quyết của tòa án trong vụ án mà bà có thể phải đối mặt đến 10 năm tù giam. Sau cuộc chạy trốn của bà Yingluck, ngày hôm qua (27/8), gia đình quyền lực Shinawatra đã lần đầu lên tiếng.

Cựu Thủ tướng Yingluck
Cựu Thủ tướng Yingluck

“An toàn và khỏe mạnh”

Cựu Thủ tướng Yingluck được tin là đã trốn sang Dubai sau khi không xuất hiện tại tòa để nghe phán quyết chính thức của vụ án liên quan đến chương trình trợ cấp giá gạo. Trong vụ án này, bà Yingluck bị cáo buộc lơ là trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm.

Giới chức Thái Lan đã phát lệnh truy nã cựu Thủ tướng 50 tuổi sau khi bà bất ngờ không xuất hiện tại tòa.  Giới lãnh đạo quân sự đã ra lệnh tăng cường an ninh ở khu vực biên giới trong bối cảnh cựu Thủ tướng Yingluck được cho là “đã an toàn và mạnh khỏe ở Dubai”, nguồn tin trong nội bộ Đảng Pheu Thai tiết lộ.

Một thành viên cấp cao khác trong đảng của bà Yingluck cho rằng, bà đã rời Thái Lan từ cách đó vài ngày.

Hàng ngàn người ủng hộ đã chờ đợi bà Yingluck từ rạng sáng ngày thứ Sáu (25/8) ở bên ngoài tòa án nhưng bà đã không xuất hiện.

Trước thông tin bà đã chạy trốn ra nước ngoài, những người ủng hộ cựu Thủ tướng đều tỏ ra thấu hiểu. Một người ủng hộ có tên là Seksan Chalitapor, 64 tuổi, nói, “Thủ tướng đã làm hết sức mình rồi, bà ấy đã hy sinh rất nhiều. Bây giờ, mọi người phải tự chiến đấu cho bản thân”.

Bà Yingluck luôn khẳng định, bà vô tội và bà là nạn nhân của một “trò chơi chính trị tinh vi”.

Việc bà Yingluck chạy trốn đã lặp lại đúng kịch bản của anh trai bà. Trước đó, cựu Thủ tướng Thaksin cũng phải đi sống lưu vong ở nước ngoài để trốn tránh án tù vì cáo buộc tham nhũng. Ông Thaksin cũng cáo buộc án tù được đưa ra nhằm vào ông là vì động cơ chính trị.

Hiện tại, hai nhân vật nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất trong gia đình Shinawatra đều đã phải chạy trốn ra nước ngoài và điều này, theo giới phân tích, là đồng nghĩa với việc gia đình Shinawatra đã rút lui khỏi chính trường Thái Lan sau hơn một thập kỷ đấu tranh dai dẳng với lực lượng chống lại họ.

Gia đình Shinawatra lần đầu lên tiếng

Hai cháu gái của cựu Thủ tướng Yingluck hôm qua đã bất ngờ lên tiếng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với tất cả sự ủng hộ về mặt tinh thần mà nhiều người dân Thái Lan dành cho gia đình họ sau khi người cô Yingluck của họ phải chạy trốn ra nước ngoài.

Pintongta và Peathongtarn là con gái của cựu Thủ tướng quyền lực Thaksin. Hai cô con gái của ông Thaksin đã sử dụng mạng xã hội để thể hiện sự biết ơn của họ đối với những người ủng hộ.

Cô con gái lớn Pintongta đăng lên tài khoản Instagram @aimpintongta của cô bức ảnh cô này trông rạng rỡ, hạnh phúc bên cạnh gia đình chồng đồng thời nói rằng cô muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ mà họ đã dành cho cô và gia đình của cô.

"Những ngày này, có quá nhiều điều xảy ra vượt qua ngoài khả năng của chúng tôi… Tôi đã cố gắng làm tròn nhiệm vụ của mình trong mọi vai trò theo cách tốt nhất”, Pintongta nói. Trong bức ảnh, cô này trông rất hạnh phúc.

Trong khi đó, em của Pintongta - Peathongtarn đăng lên tài khoản Instagram @ingshin21 dòng chữ: “Một vài người sẽ yêu bạn bất kể bạn làm gì. Và một số người sẽ không bao giờ yêu bạn dù bạn có làm gì đi chăng nữa. Nhưng tôi yêu tất cả các bạn dù thế nào đi chăng nữa. Cảm ơn vì tất cả sự ủng hộ tinh thần của các bạn”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc