Triều Tiên ra cảnh báo đáng sợ Mỹ-Hàn "đứng ngồi không yên"

19:27, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên có khả năng triển khai một vụ tấn công tên lửa tới bất cứ khu vực nào trên thế giới. Đó là lời cảnh báo sắc lạnh vừa được Học viện Quân sự Triều Tiên đưa ra sau vụ thử tên lửa đạn đạo thành công hồi sáng nay.

Tuyên bố trên được hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA đăng tải hôm nay (4/7). Toàn tuyên bố có đoạn: “Là một quốc gia hạt nhân, Triều Tiên có khả năng tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào bất cứ nơi đâu trên thế giới, và sẽ chấm dứt mọi lời đe dọa chiến tranh thứ phía Mỹ, đảm bảo bảo vệ an toàn cho sự hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên cũng như trên toàn khu vực”.

Học viện này còn xác nhận cam kết của Triều Tiên đối với chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng cường tiềm năng tên lửa và hạt nhân của Chủ tịch Kim Jong-un.

Cơ quan này còn khẳng định, vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào sáng nay không hề có bất cứ tác động tiêu cực nào đối với an ninh của các quốc gia láng giềng.

Trước đó, vào sáng sớm nay, truyền hình của Triều Tiên đã chính thức tuyên bố lần đầu tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục đại Hwasong-14. Theo đó, vụ phóng thử được thực hiện theo chỉ thị của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra ngày 3/7. Ông đã trực tiếp giám sát quá trình thử nghiệm.

Theo thông tin chính thức được truyền hình Triều Tiên đưa ra, tên lửa đã đạt tầm cao 2802 km và bay được quãng đường 933 km trong vòng 39 phút trước khi bắn trúng một mục tiêu trên Biển Nhật Bản.

Động thái trên của Triều Tiên một lần nữa khiến thế giới, nhất là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đứng ngồi không yên.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc