Tổng thống Trump nổi giận ra tối hậu thư với Iran

11:44, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/7 đã ra tối hậu thư yêu cầu Iran nhanh chóng phóng thích những người Mỹ bị họ bắt giữ nếu không muốn hứng chịu hậu quả nghiêm trọng.

Tổng thống Trump
Tổng thống Trump

"Tổng thống Trump sẽ khiến Iran phải hứng chịu những hậu quả mới nghiêm trọng nếu như nước này không nhanh chóng thả tự do cho tất cả các công dân Mỹ mà họ bắt giữ một cách bất công", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi một người Mỹ gốc Trung Quốc bị cáo buộc “xâm nhập bất hợp pháp vào Iran” và bị kết án 10 năm tù giam. Người đàn ông này được xác định là Xiyue Wang – một nhà nghiên cứu 37 tuổi của trường Đại học Princeton.

Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Trump rất quan tâm đến số phận của những người Mỹ bị bắt giữ ở bên ngoài và bị ảnh hưởng rất mạnh sau vụ việc của sinh viên Otto Warmbier ở Triều Tiên. Otto đã bị Triều Tiên bắt giữ và anh đã rơi vào hôn mê trong khi bị giam giữ ở Triều Tiên. Otto đã qua đời ngay sau khi vừa được trao trả về nhà.

"Tổng thống Donald J. Trump và chính quyền Mỹ đang tăng gấp đôi nỗ lực để đưa tất cả những người Mỹ bị bắt giữ sai trái ở nước ngoài trở về nhà”, tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Lời cảnh báo nghiêm khắc được Mỹ gửi đến Iran chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump vừa rút lại một lời cam kết trong chiến dịch tranh cử khi tiếp tục giữ lại thỏa thuận hạt nhân với Iran. Tuy nhiên, chính quyền của ông Trump vẫn tung ra một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran không liên quan đến hạt nhân.

Diễn biến mới xoay quanh vụ bắt giữ tù nhân của Iran đã mở ra một mặt trận mới trong cuộc đối đầu căng thẳng giữa chính quyền Tổng thống Trump với Tehran.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc