Sốc tin Triều Tiên đòi Mỹ "quỳ gối và cầu xin tha thứ"

15:34, 31/07/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên sẽ tiếp tục phô trương sức mạnh tên lửa và hạt nhân cho đến khi Mỹ ngừng chính sách thù địch với Bình Nhưỡng, quỳ xuống và cầu xin tha thứ vì tất cả nỗi thống khổ mà người dân Triều Tiên phải chịu đựng, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đã nói như vậy khi phản ứng trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng quốc tế nhằm vào vụ phóng tên lửa Hwasong-14 thứ hai vừa diễn ra hồi cuối tuần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chúng ta đã đạt được thành công to lớn trong vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 trong bối cảnh chúng ta đang thể hiện mạnh mẽ niềm tin vào cách mạng của đảng và nhân dân chúng ta. Chúng ta sẵn sàng tấn công cho đến khi đế quốc Mỹ ngừng các chính sách thù địch của họ đối với Triều Tiên, quỳ gối và cầu xin sự tha thứ cho tất cả những nỗi thống khổ mà họ đã gây ra cho đất nước chúng ta”, tờ Rodong Sinmun viết trong bài báo vừa được đăng tải ngày hôm nay (31/7).

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày hôm qua (30/7), Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã phát đi một tuyên bố ca ngợi vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất diễn ra tối hôm 28/7 của Triều Tiên, miêu tả đó là “một cách thể hiện năng lực quân sự khiến Washington không dám phớt lờ”.

Triều Tiên hôm 28/7 lại tiếp tục phóng đi một tên lửa được cho là thuộc loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Theo hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên, tên lửa của họ đã bay 47 phút, 12 giây, bay được khoảng 1.000km và đạt độ cao 3.724km trước khi rơi xuống đúng khu vực đã định ở biển Nhật Bản. Vụ phóng tên lửa này diễn ra ngay sau một vụ thử tương tự hôm 4/7 - đúng ngày Quốc khánh của Mỹ.

Những vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên rõ ràng là sự thách thức trực diện nhằm vào Mỹ bởi Bình Nhưỡng đang quyết liệt theo đuổi mục tiêu chế tạo được loại tên lửa có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc