Phát biểu gây sốt của Tổng thống Putin

09:16, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Ông chủ quyền lực của điện Kremlin Vladimir Putin vừa có phát biểu gây sốt về vấn đề tranh cử chức tổng thống nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử vào năm sau.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Lâu nay, một trong những vấn đề gây tò mò nhất chính là câu hỏi liên quan đến việc liệu Tổng thống Putin có tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng Ba năm sau hay không. Rất nhiều tin đồn đoán đã được tung ra và nhiều người được cho là đang mong mỏi chờ đợi câu trả lời chính thức của Nhà lãnh đạo nước Nga.

Trong chương trình truyền hình “Trò chuyện Nghiêm túc với Vladimir Putin” hồi giữa tuần, Tổng thống Putin đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố, ông không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục ra tranh cử vào năm 2018.

"Tôi chưa quyết định về việc có tiếp tục theo đuổi con đường này nữa hay không. Tôi sẽ xem xét. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018. Vẫn còn thời gian trước cuộc đua tranh cử. Chúng tôi sẽ xem xét”, ông Putin nói.

Theo lời ông Putin, còn quá sớm để nói về cuộc bầu cử tổng thống năm 2018. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Đến một lúc nào đó, tôi cũng phải làm việc này – đó là rút lui” khỏi chính trường. “Hiến pháp quy định số nhiệm kỳ của một tổng thống”.

Tổng thống Putin tuyên bố sẽ không sửa đổi HIến pháp liên quan đến việc bầu nguyên thủ quốc gia. “Tôi có thể sửa đổi Hiến pháp và tôi thậm chí đã được thuyết phục sửa đổi hiến pháp vào thời điểm thích hợp. Tôi đã không làm điều đó. Và tôi cũng sẽ không làm việc này trong tương lai”, ông Putin cho biết, ám chỉ đến vấn đề sửa đổi hiến pháp liên quan đến nhiệm kỳ của tổng thống.

Theo một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện hồi cuối tháng Năm mới đây, có đến 63% người Nga khi được hỏi đã trả lời họ sẽ bầu cho Tổng thống Vladimir Putin nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuồi tuần tới. Trong số những người tuyên bố đã chắc chắn về lựa chọn của mình, con số ủng hộ ông Putin lên tới mức kỷ lục là 82%.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc