Giật mình những lời "tiên tri" sấm sét của Leonardo da Vinci

10:17, 09/07/2017
|

Leonardo da Vinci không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm hội họa mà còn được biết đến với nhiều lời tiên đoán, trong đó có ngày tận thế.

da vinci

Nhà nghiên cứu Vatican Sabrina Sforza Galitzia từng khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố danh họa Da Vinci đưa ra lời tiên đoán ngày tận thế sẽ rơi vào năm 4006. Bà Galitzia đưa ra tuyên bố trên sau khi giải mã tấm bích họa “Bữa ăn tối cuối cùng” của danh họa lừng danh thế giới này.

Theo bà Galitzia, Da Vinci tiên đoán thế giới sẽ kết thúc trong một “cơn đại hồng thủy” kéo dài từ ngày 21/3 - 1/11/4006.

Danh họa Da Vinci bắt đầu vẽ bức "Bữa ăn tối cuối cùng" năm 1495 và hoàn thành năm 1498. Nó đã được phục sửa vào giữa năm 1978 và 1999 sau khi bị hỏng nặng.

de vinci
Bức tranh "Bữa ăn tối cuối cùng" 

Theo đó, Leonardo da Vinci đã tiên đoán ngày tận thế xảy đến với nhân loại cách thời điểm ông vẽ bức tranh là 2.511 năm.

Sống vào thế kỷ 15, danh họa Leonardo da Vinci còn đưa ra một tiên đoán chuẩn xác sự xuất hiện của những phương tiện chỉ ra đời 400 - 500 năm sau đó như máy bay, xe bọc thép, súng máy... trong nhiều tác phẩm hội họa của mình.

Cỗ máy biết bay
Phác thảo cỗ máy biết bay

Leonardo da Vinci từng vẽ phác thảo cỗ máy biết bay dựa theo kiến thức giải phẫu học của loài chim và dơi. Đặc điểm nổi bật nhất trong thiết kế là đôi cánh khổng lồ kết nối với một khung gỗ và có phi công ngồi bên trong.

400 năm sau, anh em Wilbur và Orville Wright là người thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trên một chiếc máy bay vào năm 1903.

Danh họa Leonardo da Vinci phát minh “con rùa gỗ" (mô hình của chiếc ôtô hòm bọc thép) cách đây 500 năm. Đây được coi là tiền thân của xe tăng hiện đại.

Con rùa gỗ
Bức Con rùa gỗ - tiền thân của xe tăng hiện đại

Theo thiết kế của Da Vinci, bên trong “con rùa” đặc biệt trên có thể chứa được 12 người: 8 người được bố trí bên những lỗ châu mai có nhiệm vụ nã súng vào đối phương, một người ở phía trên để quan sát chiến trường, những người còn lại điều khiển sự chuyển động của “con rùa”.

Trên thực tế, khi Chiến tranh thế giới 1 nổ ra, xe tăng bọc thép mới lần đầu xuất hiện trên chiến trường ở châu Âu.

(theo Khoahocphattrien)


Ý kiến bạn đọc