Video trực tuyến vụ cháy kinh hoàng tại chung cư ở London

16:59, 14/06/2017
|

(VnMedia) - Một tòa chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh đã bất ngờ chìm trong biển lửa từ sáng sớm nay (14/6).

Cho tới nay, thông tin về số thương vong thiệt mạng chưa được xác định rõ, tuy nhiên, một số nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, đã có người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. 

Ngoài ra, đến nay đã  có 50 người bị thương trong vụ hỏa hoạn này  được đưa vào bệnh viện.

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa London Fire Brigade, ông Dany Cotton tuyên bố: "Vào thời điểm hiện nay, tôi rất buồn phải xác nhận đã có trường hợp tử vong trong vụ hỏa hoạn này, song tôi không thể xác nhận con số vào thời điểm hiện tại".

Đám cháy được cho là khởi phát đầu tiên từ một căn hộ ở tầng 2 của tòa chung cư tại tháp Grenfell trên đường Latimer thuộc quận White City ở Lancaster West, phía bắc Kensington vào lúc 1h16 sáng ngày 14/6 giờ địa phương.

Cảnh sát London đã phong tỏa khu vực quanh tòa nhà và đề nghị mọi người tránh khỏi khu vực để giới chức tiếp cận hiện trường.

Những hình ảnh ghi được tại hiện trường cho thấy toàn bộ 27 tầng của tòa nhà đã chìm trong biển lửa . Đến nay, các nhân viên cứu hộ vẫn chưa hoàn toàn khống chế được đám cháy , khói vẫn bốc nghi ngút ra từ cửa sổ các căn hộ.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục công tác dập lửa và cứu những nạn nhân còn mắc kẹt trong tòa nhà. Một số nhân chứng vẫn nghe tiếng la hét cầu cứu từ bên trong tòa nhà.

 

 

Công tác sơ tán người dân sống tại khu vực lân cận đang khẩn trương được tiến hành do lo ngại nguy cơ tòa nhà bị cháy có thể sụp đổ.

Truyền thông Anh cho biết, tòa nhà chung cư cao 27 tầng, với 120 căn hộ được xây dựng năm 1974 và vừa được cải tạo với chi phí 10,9 triệu USD. Đây là nơi sinh sống của khoảng 600 cư dân. Theo các công ty địa ốc Anh, giá thuê một căn hộ ở đây giá thấp nhất khoảng 2.500 USD/tháng.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc