Tổng thống Putin khen ngợi hết lời Tổng thống Donald Trump

09:22, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng “một người như ông Trump không cần những lời khuyên, đặc biệt là trong các vấn đề chính trị nội bộ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Putin đã miêu tả người đồng cấp Mỹ Donald Trump là một người thẳng thắn, chân thành và là người ông muốn thiết lập một mối quan hệ cá nhân như các mối quan hệ bình thường khác. Ông chủ điện Kremlin cũng cho hay, ông sẵn sàng chờ cho đến khi cơn chống Nga cuồng khích giảm nhiệt bởi tình trạng này đang tạo ra một môi trường tiêu cực để có thể giải quyết những nhiệm vụ và thách thức mà hai nước đang đối mặt.

"Nói về mối quan hệ tình bạn đang bị đồn đoán giữa tôi và ông Trump, làm sao người ta có thể thân thiết với một người mà họ chưa từng gặp nhau? Tôi tin là ông Trump không thể gọi tôi là một người bạn. Chúng tôi chưa từng bắt tay nhau. Chúng tôi chưa từng gặp nhau dù chỉ một lần!" Tổng thống Putin cho biết tại cuộc gặp ngày hôm qua (1/6) với những người đứng đầu các hãng thông tấn lớn của thế giới.

Khi được hỏi về thái độ của ông với Tổng thống Trump, Nhà lãnh đạo Nga Putin đã nói, ông nói chung thích kiểu người có tính cách như ông Trump.

"Ông ấy là một người thẳng thắn, thành thật. Ông ấy không thuộc típ những chính khách điển hình. Ông ấy chưa bao giờ tham gia vào chính trường lớn trước đây”, Tổng thống Putin cho biết đồng thời nói thêm rằng điều đó giống như là một lợi thế lớn đối với ông Trump theo một nghĩa nào đó.

"Ông ấy có cái nhìn mới mẻ đối với mọi thứ dù một số người có thể thích hay không. Rất thường xuyên, điều này sẽ đem lại những lợi ích nhất định”, ông Putin nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng, trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump đã tuyên bố sẵn sàng thực hiện những bước đi nhằm bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ và thúc đẩy mối quan hệ này lên một mức độ “đáp ứng được lợi ích của cả hai”. "Chúng tôi tất nhiên đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ”, ông Putin cho hay nhưng nhấn mạnh ông không thể biết được tương lai mối quan hệ Nga-Mỹ sẽ như thế nào bởi vì “cuộc đấu đá chính trị trong nội bộ ở Mỹ chưa cho phép khôi phục mối quan hệ này”.

Khi được hỏi ông có thể đưa ra lời khuyên gì với Tổng thống Mỹ về cách thức giải quyết nạn quan liêu, Tổng thống Putin đã nói rằng: “Một người như ông Trump không cần những lời khuyên, đặc biệt là trong các vấn đề chính trị nội bộ”.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc