Mỹ lại giáng đòn mạnh vào đội quân thân Assad

06:42, 21/06/2017
|

(VnMedia) - Một chiến đấu cơ của Mỹ hôm qua (20/6) lại tiếp tục bắn hạ một máy bay của lực lượng thân chính quyền Syria Bashar al-Assad, khiến tình hình ở chiến trường Syria thêm nóng bỏng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giới chức của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu cho biết, quân đội Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái được vũ trang của Iran ở phía nam Syria. Diễn biến này đánh dấu lần thứ ba trong tháng này Mỹ bắn hạ những chiếc máy bay của lực lượng thân với chính quyền của Tổng thống Assad. Iran là một trong những đồng minh mạnh hàng đầu của ông Assad.

Liên quân quốc tế chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, chiếc chiến đấu cơ F-15 của Mỹ đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái “sau khi nó thể hiện ý định thù địch” trong quá trình tiếp cận một trại quân sự ở gần biên giới Syria-Jordan. Một chiếc máy bay không người lái tương tự đã bị bắn hạ ở cùng địa điểm này sau khi nó thả vũ khí xuống gần nơi lực lượng liên quân đóng hôm 8/6.

Những sự việc liên tiếp trên xảy ra ở gần trại Tanf. Đây là nơi quân Mỹ đóng và đang tiến hành đào tạo, huấn luyện cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống IS. Diễn biến này đang làm leo thang căng thẳng trên chiến trường Syria theo hướng có thể vượt quá tầm kiểm soát trong bối cảnh cuộc chiến chống khủng bố đang bước vào giai đoạn quyết định. Các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đang tiến đánh thành phố Raqqa – nơi được coi là thủ phủ của IS.

Trước đó, hồi cuối tuần vừa rồi, Mỹ đã lần đầu tiên bắn hạ một chiếc chiến đấu cơ Syria trong cuộc xung đột gần Raqqa sau khi chiếc máy bay quân sự này thả bom xuống gần Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn. Nga tức giận lên án hành động của Mỹ và trả đũa bằng cách tạm ngừng sự hợp tác giữa hai nước trên chiến trường Syria.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc