Chiến sự Ukraine bất ngờ bùng phát

10:52, 26/06/2017
|

(VnMedia) - Chiến sự ở Ukraine bất ngờ bùng phát trở lại hồi cuối tuần vừa rồi, ngay sau khi lệnh ngừng bắn mới vừa chính thức có hiệu lực. Và kịch bản cũ tiếp tục tái diễn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một nguồn tin trong lực lượng ly khai miền đông Ukraine hồi cuối tuần vừa rồi tố cáo, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã nã đạn vào các khu vực Mariupol, Donetsk và Gorlovka ở vùng Donbass (miền đông Ukraine).

"Ngay tại thời điểm này, chúng tôi ghi nhận hai vụ vi phạm lệnh ngừng bắn và đều diễn ra ở khu vực Mariupol. Vũ khí hạng nhẹ đã được sử dụng ở đây", nguồn tin trên cho biết.

Theo lực lượng ly khai miền đông Ukraine, nhiều vụ vi phạm lệnh ngừng bắn đã được ghi nhận ở khu vực Donesk, với nhiều quả đạn pháo bắn từ xe tăng và đạn súng cối được phóng đi nhằm vào thị trấn Dokuchayevsk,

Quân đội Ukraine còn bị tố cáo bắn hỏa lực hai lần vào khu vực gần Gorlovka.

Trong khi đó, quân đội Ukraine tố ngược lại rằng, lực lượng ly khai đã bắn hàng tràng đạn pháo vào họ ở cả hai khu vực Luhansk và Donesk. Trong tuyên bố được đăng tải trên Facebook ngày 24/6, quân đội Ukraine cho biết, hai binh sĩ của họ đã mất mạng và hai binh sĩ khác bị thương trong đợt bùng phát bạo lực lần này bất chấp việc lệnh ngừng bắn mới nhất bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/6.

Kiev và lực lượng ly khai cùng với đại diện của Moscow và Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) đã đạt được thỏa thuận về việc thực hiện lệnh ngừng bắn mới hôm 21/6. Lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 23/6 và sẽ kéo dài đến 31/8 để cho phép người dân địa phương thu hoạch vụ mùa.

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn mới vừa có hiệu lực thì bạo lực đã nhanh chóng bùng phát. Cả Kiev và lực lượng ly khai đều đổ lỗi cho nhau về những vụ vi phạm nói trên. Đây là kịch bản đã tái diễn liên tiếp nhiều lần trong suốt cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài vài năm nay.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc