Chiến đấu cơ Israel thổi bay xe tăng Syria

09:12, 25/06/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công hai xe tăng của quân đội Syria sau khi hơn một chục quả đạn từ lãnh thổ Syria bay vào phần lãnh thổ nằm trong quyền kiểm soát của Nhà nước Do Thái ở Cao nguyên Golan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Israel cho biết, nhiều quả đạn được phóng đi từ Syria “đã rơi trúng xuống một khu vực” nằm ở phía bắc Cao nguyên Golan. Không ai bị thương.

Miêu tả vụ việc trên là “hành động xâm phạm chủ quyền Israel một cách không thể chấp nhận được”, chiến đấu cơ của Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công vào “nơi xuất phát những vụ phóng đạn và tấn công vào hai xe tăng của Syria”.

Quân đội Israel đã hướng dẫn người dân thường và nông dân trong khu vực gần biên giới với Syria tránh những cánh đồng.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, Israel đã tung đòn trả đũa chỉ chưa đầy một giờ sau khi xảy ra các vụ phóng đạn vào lãnh thổ của họ.

Lực lượng Phòng vệ Israel nhấn mạnh, Damascus “phải chịu trách nhiệm cuối cùng vì những gì xảy ra trên lãnh thổ của họ”.

Quân chính phủ Syria cho biết, chiến đấu cơ của Syria trên thực tế đã tấn công vào một bãi đỗ xe và một tòa nhà chung cư ở vùng ngoại ô thành phố al-Baath thuộc tỉnh Quneitra. Damascus cho biết, các cuộc không kích của Israel đã gây thương vong cho dân thường và gây tổn thất về vật chất. Không có mục tiêu quân sự nào của Syria bị trúng đạn từ chiến đấu cơ của Israel, hãng tin SANA dẫn lời các nguồn tin quân sự Syria khẳng định.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc