Trước giờ G, ứng cử viên tổng thống Pháp sáng giá nhất bị "chơi xấu"

12:17, 06/05/2017
|

(VnMedia) - Khi chỉ còn 36 giờ nữa là đến cuộc bầu cử mang tính quyết định trong việc ai sẽ là nhà lãnh đạo tiếp theo của nước Pháp thì ứng cử viên sáng giá nhất được cho là đã bị “chơi xấu”.

Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin, một lượng lớn tài liệu gồm hàng nghìn bức thư email, tranh ảnh và file đính kèm của ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ bị tiết lộ công khai, ngay khi chỉ còn 36 giờ nữa là đến thời điểm người dân Pháp lựa chọn Tổng thống mới cho họ.

Không rõ ai là thủ phạm vụ tấn công mạng khiến một lượng lớn tài liệu cá nhân của ông Macron bị lộ ra bên ngoài như vậy.

Nhóm tranh cử của ông Macron cho biết, họ sẽ tìm mọi cách để làm rõ bản chất của cuộc tấn công mạng chưa từng có này. "Các tài liệu đã bị rò rỉ ra bên ngoài từ cách đây nhiều tuần thông qua vụ tấn công mạng nhằm vào các tài khoản email riêng và tài khoản email công việc của nhiều nhà lãnh đạo trong nhóm”, một tuyên bố được đưa ra trên website tranh cử của ông Macron đã viết như vậy.

"Những kẻ tiến hành vụ tấn công mạng và làm rò rỉ tài liệu đã thêm vào nhiều tài liệu giả nhằm reo rắc thông tin sai lệch và sự nghi ngờ. Bằng cách can thiệp vào chiến dịch tranh cử chính thức vào những giây phút cuối cùng, cuộc tấn công đó là nhằm phá hoại nền dân chủ. Đây là điều từng xảy ra trong cuộc bầu cử Mỹ trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử”, tuyên bố mà nhóm tranh cử của ứng cử viên Macron cho hay.

Hàng nghìn bức thư email của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ của Mỹ - bà Hillary Clinton cũng đã bị rò rỉ ra bên ngoài vào năm ngoái khi bà đang có cuộc đấu với đối thủ Donald Trump vào những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử. Người ta tin rằng, việc hệ thống email của bà Hillary liên tục bị tiết lộ ra bên ngoài đã phần nào dẫn đến thất bại gây choáng váng của bà này.

Ứng cử viên Emanuel Macron đã bất ngờ giành vị trí dẫn đầu trong vòng đua đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra hôm 23/4. Theo sát ông là ứng cử viên Marine Le Pen. Sau vòng đua này, người sáng lập phong trào "En Marche!" và là cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron sẽ đấu với đối thủ theo đường lối cực hữu Marine Le Pen trong cuộc đua trực tiếp vào ngày mai (7/5) tới để quyết định ai sẽ là Nhà lãnh đạo tiếp theo của nước Pháp.

Ông Macron đang giành được lợi thế trên đường đua vào vị trí Tổng thống Pháp khi không chỉ nhiều người dân Pháp mà giới thế lực và có ảnh hưởng ở Pháp cũng đồng loạt ủng hộ ông này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc