Triều Tiên có vũ khí mới nguy hiểm hơn cả tên lửa và hạt nhân

10:29, 24/05/2017
|

(VnMedia) - Một quan chức đào tẩu cấp cao của Triều Tiên mới đây tiết lộ, quân đội Triều Tiên đang sở hữu trong tay hàng trăm máy bay tấn công không người lái có thể mang vũ khí hóa học và sinh học thực hiện một cuộc tấn công thảm khốc nhằm vào Hàn Quốc chỉ trong một giờ đồng hồ.

Triều Tiên được cho là đang có từ 300-400 máy bay tấn công không người lái
Triều Tiên được cho là đang có từ 300-400 máy bay tấn công không người lái

Vị quan chức đào tẩu có bí danh Jin-myeong Han đã cung cấp thông tin gây sốc trên trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sekai Nippo của Nhật Bản. Ông này đã đào tẩu khỏi Triều Tiên từ năm 2015.

Trong khi mọi sự chú ý của thế giới đang đổ dồn về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên thì ông Han cho rằng, mối đe dọa từ phi đội máy bay không người lái hùng hậu của nước này có thể còn nguy cấp hơn.

Theo ông Han, Triều Tiên đã phát triển máy bay tấn công không người lái từ những năm 1990. Ông Han – người tuyên bố từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Triều Tiên, khẳng định chính ông này đã giúp phát triển hệ thống thông tin điện đàm cho những chiếc máy bay không người lái đáng sợ nói trên.

"Theo dự đoán của tôi, Triều Tiên đang có trong tay từ 300 đến 400 máy bay không người lái. Chúng được cất giấu dưới lòng đất và thường xuyên được di chuyển từ nơi này đến nơi khác để tránh vệ tinh do thám của nước ngoài”, ông Han cho biết thêm.

"Tôi đã vô cùng kinh ngạc khi thấy người từ Đảng Lao động Triều Tiên đến và đưa thứ gì như là vũ khí sinh học và hóa học lên những chiếc máy bay không người lái đó. Họ tiến hành thử nghiệm bắn vũ khí hóa học và sinh học ở các khu vực miền núi và cánh đồng gần đó. Tôi đã đến những vùng núi sau đó để kiểm tra và phát hiện toàn bộ động vật ở nơi này đều chết dù cây cối vẫn sống sót”, ông Han kể lại.

Những chiếc máy bay không người lái “đang ở trong giai đoạn triển khai chiến đấu về mặt công nghệ. Trong trường hợp khẩn cấp, máy bay không người lái có thể tiếp cận không phận của thủ đô Seoul chỉ trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ”, ông Han cho hay đồng thời nói thêm rằng loại máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên có thể mang theo một thùng 1.200 lít chứa đầy vũ khí hóa học và sinh học.

Không rõ thông tin mà ông Han cung cấp ở trên có chính xác hay không nhưng nó được tung ra đúng thời điểm Hàn Quốc vừa phải nổ một loạt phát đạn cảnh cáo sau khi có một vật thể không xác định bay từ Triều Tiên về phía Hàn Quốc. Vật thể bay này được cho là một máy bay không người lái.

Năm 2014, 3 chiếc máy bay không người lái được tìm thấy bị phá hủy ở Hàn Quốc, trong đó có một chiếc được phát hiện sau vụ đọ pháo căng thẳng ở khu vực biên giới liên Triều. 3 chiếc máy bay không người lái nói trên dường như là thiết bị do thám được Triều Tiên dùng để giám sát các cơ sở quân sự của Hàn Quốc. Một trong những chiếc máy bay này thậm chí được cho là đã chụp được một loạt bức ảnh Nhà Xanh (nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul. 3 chiếc máy bay không người lái này có thiết kế đơn giản và Hàn Quốc khẳng định chúng là của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ thông tin đó.

Dù thiết kế ở mức sơ khai, đơn giản nhưng những chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên rõ ràng đã thoát được hệ thống phát hiện của Hàn Quốc khi chúng đang ở không trung. Ông Han cho rằng, công nghệ phát triển máy bay không người lái của Triều Tiên đã đạt được sự tiến triển lớn kể từ đó với những chiếc máy bay không người lái có thể bay ở tầm thấp để tránh sự phát hiện của radar.

Thông tin mà ông Han đưa ra có một phần trái ngược với thông tin từ các nguồn tin của Hàn Quốc hồi năm 2016. Theo đó, Triều Tiên được cho là có 300 máy bay không người lái nhưng chúng chủ yếu được sử dụng cho mục tiêu thu thập thông tin tình báo và ám sát chứ không phải để thực hiện những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Sau vụ việc năm 2014, Hàn Quốc bắt đầu phát triển các cách thức để chống máy bay không người lái như hệ thống radar có thể phát hiện những máy bay không người lái bay ở tầm thấp hay là vũ khí laser nhằm bắn hạ máy bay không người lái. Dù vậy, hệ thống radar của Hàn Quốc vẫn không phát hiện được một cặp máy bay không người lái của Triều Tiên xâm nhập vào biên giới của họ hồi tháng 8 năm 2015. Trong khi đó, chương trình phát triển vũ khí laser dự kiến được hoàn tất vào năm 2021.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc