Triều Tiên bị siết chặt trong "gọng kìm" của hai vũ khí bá chủ của Mỹ

15:26, 19/05/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ đang điều tàu sân bay thứ hai đến ngoài khơi bờ biển Triều Tiên. Sự hiện diện của một trong những chiếc tàu sân bay tối tân nhất, thiện chiến nhất của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên khiến tình hình khu vực càng thêm “nóng bỏng”.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Các nguồn tin quốc phòng của Mỹ hôm qua (18/5) đã tiết lộ với báo giới rằng, chiếc tàu sân bay thứ hai - USS Ronald Reagan của Mỹ đang trên đường hướng thẳng tới bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới.

Tàu USS Ronald Reagan sẽ gia nhập vào đội tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson để thực hiện một cuộc tập trận chung nhằm phô trương sức mạnh trước một Triều Tiên ngày càng thách thức và bạo gan.

Việc Mỹ cùng lúc triển khai hai tàu sân bay tối tân – thứ vũ khí được ví là bá chủ đại dương đến ngoài khơi bán đảo Triều Tiên được xem là một thông điệp cứng rắn và sắc lạnh mà Washington muốn nhắn gửi đếu Bình Nhưỡng sau khi nước này hồi cuối tuần vừa rồi tiếp tục gây sóng gió bằng một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới.

USS Ronald Reagan là siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz đang phục vụ trong Hải quân Mỹ. Con tàu này có trọng lượng 101.400 tấn, chiều dài 332,8m. Tàu sân bay USS Ronald Reagan được trang bị vũ khí gồm 2 hệ thống tên lửa Mk 29 Sea Sparrow, 2 hệ thống tên lửa dẫn đường RIM-116 Rolling.

Tàu sân bay được thiết kế cho khoảng 90 máy bay tiêm kích, cường kích và máy bay trực thăng. Tàu Reagan cũng được trang bị những hệ thống phòng thủ, radar, hệ thống tích hợp vũ khí, hệ thống chỉ huy và công nghệ thông tin tối tân nhất. Tàu USS Ronald Reagan (CVN-76) là thế hệ tàu sân bay hạt nhân đầu tiên có khả năng chiến đấu hiệu quả nhất của Hải quân Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc