Tổng thống Pháp bênh vực vợ trước "miệng lưỡi thế gian"

20:31, 11/05/2017
|

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã lên tiếng đáp trả những lời dị nghị và đồn thổi của dư luận rằng ông là người đồng tính và không hề có tình cảm với người vợ hơn ông 25 tuổi.

Tổng thống Emmanuel Macron và Đệ nhất phu nhân Brigitte Trogneux (Ảnh: Getty)
Tổng thống Emmanuel Macron và Đệ nhất phu nhân Brigitte Trogneux (Ảnh: Getty)

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Parisien, Tổng thống Emmanuel Macron đã chia sẻ quan điểm của ông về những tin đồn gần đây của công chúng xung quanh giới tính của ông cũng như mối quan hệ được cho là “bất thường” giữa ông và Đệ nhất phu nhân Brigitte Trogneux khi chênh lệch tuổi tác giữa hai người quá lớn. Nhà lãnh đạo Pháp cho rằng sẽ không còn ai nghi ngờ về mối quan hệ của vợ chồng ông nếu người bạn đời của ông kém ông 20 tuổi.

“Nếu tôi hơn vợ tôi 20 tuổi, thì sẽ không còn ai mảy may nghĩ rằng tôi không phải là một người chồng yêu vợ. Vì cô ấy hơn tôi hơn 20 tuổi nên nhiều người nói rằng mối quan hệ giữa hai chúng tôi sẽ không thể tồn tại và không thể bền vững”, Tổng thống Macron nói.

“Có vấn đề lớn trong nhận thức của xã hội cũng như cách mọi người nhìn nhận về địa vị của phụ nữ”, tân tổng thống Pháp nói thêm.

Ông chủ Điện Elysees cho rằng những thuyết âm mưu xung quanh câu chuyện của ông và bà Brigitte xuất phát từ những thành kiến đối với phụ nữ và mọi người hiện vẫn giữ những quan điểm “truyền thống, a dua theo số đông” về xã hội.

Tổng thống Macron cũng chỉ trích những người tung tin đồn thất thiệt rằng ông là người đồng tính, cho rằng đây là những người mắc chứng “kỳ thị đồng tính quá mức” và xem đồng tính giống như thể một “vết nhơ hay một căn bệnh” trong xã hội. Ông Macron nói những người này đã “mất ý thức về thực tế” và “có ác cảm với người đồng tính”.

Trước đó, bất chấp mọi lời bàn tán của dư luận, Tổng thống Macron từng nhiều lần tuyên bố bà Brigitte không chỉ là người bạn trí thức mà còn là bạn tâm giao của ông. Ông Macron cũng nói rằng ông sẽ làm việc tốt hơn nếu có một cuộc sống hạnh phúc và cuộc sống hạnh phúc đối với ông là luôn có bà Brigitte bên cạnh.

Vợ chồng Tổng thống Macron bắt đầu nảy sinh tình cảm khi ông chỉ mới 15 tuổi và là học trò của cô giáo Brigitte tại ngôi trường ở Amiens, miền bắc nước Pháp. Bà Brigitte khi đó đã kết hôn và là mẹ của 3 người con. Chuyện tình của họ trải qua nhiều khó khăn, trong đó có sự phản đối mạnh mẽ của bố mẹ ông Macron. Họ đã gửi ông Macron lên Paris theo học nhằm chia tách mối quan hệ với cô giáo Brigitte.

Tuy nhiên, hai người vẫn quyết tâm theo đuổi tình yêu tới cùng bất chấp mọi sự cấm cản. Trước khi rời đi, ông Macron từng hứa một ngày nào đó sẽ quay lại cưới cô giáo và ông đã thực hiện lời hứa đó vào năm 2007. Cặp đôi quyết định không sinh con và cho đến nay, sau khi ông Macron đã trở thành tổng thống, cả hai vẫn luôn dành cho nhau tình yêu sâu đậm như lúc đầu.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc