Tổng thống Assad "chết lặng" trước lời kêu gọi của Bộ trưởng Israel

10:05, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Một bộ trưởng của Israel đã thẳng thừng kêu gọi ám sát Nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad sau khi có thông tin chưa được xác nhận về việc Damascus sử dụng một “lò hỏa thiêu” để che đậy những vụ thảm sát. Vị bộ trưởng này còn nói thêm rằng, sau khi ám sát ông Assad thì việc tiếp theo là xử lý “đầu của con rắn” ở Tehran.

Tổng thống Assad
Tổng thống Assad (ở giữa)

“Thực tế là Syria đang giết hại người dân, cố tình sử dụng vũ khí hóa học để làm hại người dân và hiện tại, trong một hành động cực đoan mới nhất họ đang hỏa thiêu thi thể của người dân - điều này đã không xảy ra trên thế giới trong vòng 70 năm qua”, Bộ trưởng Nhà ở của Israel - ông Yoav Galant đã cáo buộc như vậy.

“Chúng ta đang bước qua lằn ranh đỏ và theo tôi, đã đến lúc phải ám sát ông Assad. Và khi chúng ta kết liễu cái đuôi của con rắn, chúng ta cần phải xử lý cái đầu của nó. Cái đầu rắn có thể được tìm thấy ở Iran và chúng ta phải xử lý nó”, Bộ trưởng Galant nhấn mạnh.

Những phát biểu được xem là lời đe dọa ám sát Tổng thống Syria Assad nói trên được tung ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc chính quyền Syria sử dụng “một lò hỏa thiêu” bên ngoài thủ đô Damascus để hỏa thiêu thi thể của những người dân bị quân đội giết hại. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào được đưa ra để chứng minh cho lời cáo buộc trên.

Trước đó, ngày hôm qua (16/5), ông Galant đã phát biểu trên Đài phát thanh Quân đội Israel rằng, chính quyền của Tổng thống Assad là chính quyền tồi tệ nhất kể từ thời Phát xít Đức. “Những gì đang diễn ra ở Syria là nạn diệt chủng”, ông Galant cho biết.

Bộ trưởng Galant – một tướng về hưu của quân đội Israel còn nói thêm rằng, Israel muốn thấy ông Assad và chính quyền của ông này bị lật đổ và được thay thế bởi một “chính quyền Sunni ôn hòa”.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc