Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin lại đạt mức kỷ lục mới

13:15, 30/05/2017
|

(VnMedia) - Theo một cuộc thăm dò dư luận mới, có đến 63% người Nga khi được hỏi đã trả lời họ sẽ bầu cho Tổng thống Vladimir Putin nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuồi tuần tới. Trong số những người tuyên bố đã chắc chắn về lựa chọn của mình, con số ủng hộ ông Putin lên tới mức kỷ lục là 82%.

Tổng thống Putin luôn được nhiều người dân Nga ủng hộ
Tổng thống Putin luôn được nhiều người dân Nga ủng hộ

Cuộc thăm dò dư luận nói trên được tiến hành hồi tuần trước bởi Trung tâm Thăm dò Ý kiến Công luận Levada. Theo Trung tâm này, con số 82% được công bố là mức tỉ lệ cao nhất từ trước đến nay.

6% trong số những cử tri đã có quyết định về việc bỏ phiếu cho ai tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky. 4% dành lá phiếu cho Lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov và 2% trả lời sẽ bỏ phiếu cho nhà hoạt động Aleksey Navalny.

5% người được hỏi cho biết, họ có kế hoạch đi bầu cử trong cuộc bầu cử sắp tới nhưng chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho vị chính khách nào.

Về phía Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông này đến nay vẫn chưa công bố về quyết định có tiếp tục tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 năm sau. Trong những phát biểu gần đây nhất về chủ đề này, ông Putin thường nói, người kế nhiệm ông chỉ có thể được quyết định bởi người dân Nga thông qua một cuộc bầu cử tự do và dân chủ.

Con số 63% và 82% cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Putin đã tăng vọt so với tháng trước. Trong cuộc thăm dò cũng của Trung tâm Thăm dò Ý kiến Công luận diễn ra hồi tháng Tư, 48% người được hỏi tuyên bố sẽ tiếp tục bỏ phiếu cho ông chủ điện Kremlin nếu một cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra ngay cuối tuần đó.

Tỉ lệ ủng hộ của người dân xứ sở Bạch Dương dành cho Tổng thống Putin luôn là thứ mà giới lãnh đạo phương Tây phải ghen tị, thèm muốn. Hơn một thập kỷ nay, ông Putin chưa một lần nào rời khỏi vị trí số 1 trong danh sách những chính trị gia được người dân yêu mến nhất nước Nga. Và tỉ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông luôn rất cao và nhiều lần lập kỷ lục.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc