Nga tuyên bố sẽ trả đũa Estonia

13:29, 30/05/2017
|

(VnMedia) - Moscow sẽ đáp trả việc Estonia trục xuất các nhà ngoại giao Nga trên nguyên tắc có đi có lại. Đây là tuyên bố vừa được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Vladimir Titov đưa ra ngày hôm qua (29/5).

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng Estonia
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng Estonia

"Tôi có thể khẳng định, bước đi khiêu khích của giới chức Estonia chắc chắn sẽ phải bị đáp trả”, ông Titov nói. Nhà ngoại giao cấp cao của Nga nhấn mạnh, "như các bạn đã biết rõ, nguyên tắc có đi có lại tồn tại trong mối quan hệ giữa các quốc gia”.

Trước đó, hồi cuối tuần vừa rồi, Estonia đã bất ngờ trục xuất hai nhà ngoại giao Nga mà không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào. Cụ thể, Tổng Lãnh sự Nga tại Narva - ông Dmitry Kazyonnov và Lãnh sự Nga Andrey Surgaev hôm 26/5 đã nhận được công văn từ chính quyền Estonia yêu cầu họ rời khỏi quốc gia Baltic.

Hành động được miêu tả là mang tính “thù địch” này của Estonia đã vấp phải phản ứng đầy tức giận của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, hành động thù địch của giới chức cầm quyền ở Estonia trong việc trục xuất hai nhà ngoại giao Nga sẽ chỉ làm cho mối quan hệ song phương thêm phức tạp và đi đến sự bế tắc. “Giới chức Estonia sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả”, Nga cảnh báo.

Các nước Baltic, trong đó có Estonia, và Ba Lan bị ám ảnh về cái gọi là mối đe dọa từ Nga. Chính vì thế, các nước này đang theo đuổi một chính sách chống Nga mạnh mẽ. Bên cạnh việc ra sức tăng cường sức mạnh quân sự của chính họ, các nước Baltic và Ba Lan còn liên tiếp kêu gọi NATO tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực để giúp họ bảo vệ đất nước trước viễn cảnh “một cuộc xâm lược” từ Nga.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc