"Chiến tranh với Triều Tiên là thảm kịch không thể tưởng tượng"

09:05, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis mới đây đã đưa ra cảnh báo sắc lạnh rằng, một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ là “thảm kịch ở quy mô không thể tưởng tượng nổi”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Tướng Joseph Dunford
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Tướng Joseph Dunford

Phát biểu với các phóng viên tại Lầu Năm Góc ngày hôm qua (19/5), Bộ trưởng Mattis đã nói rằng, "Như các bạn biết đấy, nếu chúng ta theo đuổi một giải pháp quân sự, đó sẽ là thảm kịch trên quy mô không thể tưởng tượng được, và vì thế nỗ lực của chúng tôi là phối hợp với Liên Hợp Quốc, với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để tìm một lối thoát cho tình hình hiện nay”.  

Mặc dù ông Mattis nói rằng Bình Nhưỡng sẽ chẳng thèm nghe những lời cảnh báo từ cộng đồng quốc tế nhưng ông này tin tưởng nỗ lực của Trung Quốc trong việc gây áp lực với đồng minh Triều Tiên sẽ có ảnh hưởng nhất định. “Dường như có một vài ảnh hưởng khi Trung Quốc chung tay ở đây”, vị quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ nói.  

Bộ trưởng Quốc phòng Mattis cho rằng, tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng đi hồi cuối tuần vừa rồi đã đi cực kỳ xa và các nhà khoa học Triều Tiên có thể học hỏi được nhiều từ vụ thử đó. 

Ngày hôm qua, tại đất nước Triều Tiên, hàng ngàn người dân đã xếp hàng dài trên đường để đón chào các nhà khoa học và kỹ sư tên lửa như những người anh hùng, báo chí địa phương đưa tin.  

Triều Tiên đang nỗ lực phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và vươn tới lục địa Mỹ.  

Về phía Bình Nhưỡng, Phó Đại diện của nước này tại Liên Hợp Quốc hôm qua đã tuyên bố, Mỹ cần phải từ bỏ “chính sách thù địch” với họ trước khi hai bên có thể ngồi vào bàn đàm phán. "Như tất cả mọi người đều biết, người Mỹ đã ra dấu hiện muốn đối thoại. Nhưng điều quan trọng không phải là lời nói mà là hành động”, Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In-ryong đã nói như vậy với cánh phóng viên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc