Bình Nhưỡng vừa phóng tên lửa, Triều Tiên lại thành "chảo lửa"

17:43, 21/05/2017
|

(VnMedia) - Mỹ và Nhật Bản xác nhận Triều Tiên vừa phóng đi một quả tên lửa, khiến "chảo lửa" trong khu vực lại được dịp "bùng cháy" dữ dội. Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay (21/5) lại vừa phóng đi một vật thể không xác định, đúng một tuần sau khi nước này vừa “khuấy đảo” khu vực bằng một vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất.

Triều Tiên lại vừa phóng đi một vật thể không xác định
Triều Tiên lại vừa phóng đi một vật thể không xác định

Mỹ và Nhật Bản xác nhận Triều Tiên đã phóng đi một quả tên lửa đúng một tuần sau khi thực hiện vụ thử tên lửa Hwasong-12. Tên lửa vừa được phóng đi có tầm bắn ngắn hơn. Nó có thể đã rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Nhật Bản và không gây ra tổn thất gì cho các tàu đang hoạt động trong khu vực.

Tên lửa chưa được xác định của Triều Tiên đã bay khoảng 500km trước khi rơi ở khu vực nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc cho hay. Cũng theo nguồn tin này, tên lửa được thử là tên lửa đạn đạo.

Nhà Trắng cho hay, tên lửa vừa được phóng đi có tầm bắn ngắn hơn các tên lửa được thử nghiệm trong những vụ phóng gần đây.

Tokyo lên án vụ phóng tên lửa mới nhất nói trên, miêu tả đó là hành động “không thể dung thứ”.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố, "Triều Tiên đã phóng đi một vật thể không xác định ở Pukchang, tỉnh Nam Pyongan vào buổi chiều ngày hôm nay”.

Vụ phóng mới nhất nói trên diễn ra đúng một tuần sau khi Triều Tiên vừa thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo Hwasong-12 hôm 14/5. Tên lửa được phóng đi đã rơi xuống biển Nhật Bản nhưng không rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Tên lửa Hwasong-12 là tên lửa đạn đạo tầm trung và đây là tên lửa tầm xa nhất mà Triều Tiên thử nghiệm từ trước đến nay.

Vụ thử hôm 14/5 là vụ thử tên lửa thứ 10 trong năm nay, sau hàng chục vụ thử hồi năm ngoái. Bình Nhưỡng đang đẩy khu vực bán đảo Triều Tiên vào “chảo lửa” khi liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong mấy năm trở lại đây. Triều Tiên được cho là đang ra sức tăng cường các nỗ lực nhằm phát triển một tên lửa đạn đạo có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và có thể vươn tới lục địa Mỹ. Đây là viễn cảnh mà Tổng thống Mỹ Donald Trump thề sẽ ngăn chặn cho bằng được.

Hiện tại, Bình Nhưỡng đang sở hữu trong tay những tên lửa có thể vươn tới Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc