Tung cảnh báo ớn lạnh nhất, Triều Tiên đã sẵn sàng nhấn nút hạt nhân?

10:54, 18/04/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vừa đưa ra cảnh báo về viễn cảnh đáng sợ nhất. Theo đó, ông này cho rằng, những cuộc tập trận và hành động khiêu khích quân sự của Mỹ có nguy cơ gây bất ổn trên bán đảo Triều Tiên, đẩy khu vực vào một cuộc chiến tranh hạt nhân. Vị Đại sứ Triều Tiên còn tuyên bố đầy thách thức rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thử tên lửa bất kỳ khi nào thấy phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo diễn ra ở New York ngày hôm qua (17/4), Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc – ông Kim In Ryong cáo buộc Mỹ làm đảo lộn sự ổn định và hòa bình trên toàn cầu, sử dụng “logic của kẻ giống như găng-xtơ” và “liên tiếp có những hành động dọa dẫm gây nguy hiểm ở Hàn Quốc”.

“Mỹ đã đưa đến Hàn Quốc, trên bán đảo Triều Tiên – điểm nóng nhất thế giới, những vũ khí hạt nhân chiến lược khổng lồ, gây đe dọa nghiêm trọng đến hòa binh và an ninh của bán đảo, khiến khu vực bị đẩy đến bờ vực của chiến tranh”, ông Kim đã nói như vậy với cánh phóng viên.

“Mỹ đã tạo ra một tình huống nguy hiểm mà ở đó một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng phát bất kỳ lúc nào trên bán đảo Triều Tiên và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh thế giới chứ không chỉ ở Đông Bắc Á”, Đại sứ Triều Tiên nhấn mạnh.

Ông Kim tuyên bố, “các lực lượng Triều Tiên sẵn sàng đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào đối với chủ quyền đất nước. Nếu Mỹ dám lựa chọn hành động quân sự thì Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất kỳ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ muốn”.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, ông Kim cũng trả lời các câu hỏi về những vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. “Thử tên lửa là một phần trong tiến trình bình thường để thực hiện mục tiêu phát triển năng lực và chất lượng tự phòng vệ nhằm bảo vệ quyền tồn tại của chúng tôi cũng như bảo vệ hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên”, Đại sứ Kim giải thích, nói thêm rằng các vụ thử tên lửa và kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đơn thuần chỉ là sự đáp trả đối với chính sách thù địch của Mỹ. Ông Kim khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thực hiện các vụ thử tên lửa bất kỳ khi nào thấy cần thiết.

Những phát biểu trên của ông Kim như “đổ thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vốn đã đang leo thang cao độ vì những hành động quân sự và cuộc khẩu chiến từ cả hai phía Mỹ và Triều Tiên. Giới chức Mỹ gần đây cũng liên tục cảnh báo về khả năng tấn công chính quyền Bình Nhưỡng.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc