Triều Tiên vừa phóng tên lửa, thế giới nói gì về việc này?

12:09, 16/04/2017
|

Nhật cho hay không thấy có mối đe dọa từ trên không nào, sau khi Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa chưa xác định.

Kyodo dẫn lời từ một đại diện của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết như vậy. Nguồn tin này cũng cho hay, an ninh của Nhật không bị đe dọa.

 

Trong khi đó, hãng Yonhap đưa tin, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc sẽ nhóm họp khẩn cấp. Tham dự cuộc họp sẽ có người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Thống nhất và nhiều cơ quan khác của chính phủ.

Hiện, Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ và Cơ quan tham mưu chung của Hàn Quốc đang tìm hiểu xem Triều Tiên vừa thử loại tên lửa gì.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đã phát hiện Triều Tiên phóng thử một tên lửa từ Sinpo lúc sáng nay (16/4) nhưng không thành công. Theo Lầu Năm Góc, tên lửa đã phát nổ ngay sau khi được phóng.

Một quan chức Hàn Quốc cho hay, loại tên lửa Triều Tiên vừa thử có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, có tầm xa hơn loại tên lửa nước này hiện có là KN-08 hoặc KN-14.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay, Tổng thống Donald Trump đã biết thông tin về việc Triều Tiên phóng tên lửa nhưng không có bình luận gì.

Tại Anh, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho hay: "Chúng tôi lo ngại khi nghe tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên và đang giám sát tình hình chặt chẽ".

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa một ngày sau khi tổ chức diễu binh lớn ở Bình Nhưỡng để kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Kể từ năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt tên lửa, làm tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc