Tên lửa Triều Tiên nổ tung gần như ngay lập tức, Mỹ mừng thầm

08:03, 16/04/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên đã cố gắng nhưng cũng đã thất bại trong vụ phóng tên lửa mới nhất, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc và Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vụ phóng tên lửa thất bại trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng được đẩy lên cao trên bán đảo Triều Tiên một ngày sau khi Bình Nhưỡng “khoe” hai loại tên lửa mới là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và loại phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong cuộc duyệt binh ngày 15/4, mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

“Triều Tiên đã nỗ lực phóng đi một quả tên lửa không xác định từ thành phố cảng Sinpo ở bờ biển phía đông trong buổi sáng và vụ phóng được cho là đã thất bại”, quân đội Hàn Quốc cho hãng tin Yonhap biết.

Vụ phóng tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng cũng được phát hiện bởi quân đội Mỹ. Theo phía Mỹ, quả tên lửa của Triều Tiên đã “nổ tung gần như ngay lập tức” sau khi được phóng đi vào sáng nay.

“Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đã phát hiện và dò theo vật thể được tin là một quả tên lửa của Triều Tiên. Vụ phóng tên lửa đạn đạo diễn ra gần Sinpo. Tên lửa đã nổ tung gần như ngay lập tức. Loại tên lửa vẫn đang được xác định," phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ - ông David Benham cho biết.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cho hãng tin Yonhap biết, tên lửa được phóng đi sáng nay giống với loại tên lửa mà Triều Tiên phóng đi hồi đầu tháng nay. Hôm 5/4, Bình Nhưỡng đã phóng đi một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Cũng được phóng đi từ khu vực Sinpo, tên lửa của Triều Tiên khi đó đã bay được 60km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Thông tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự kiến có chuyến thăm đến Hàn Quốc, bắt đầu chuyến công du Châu Á nhằm phát đi thông điệp trấn an về an ninh cho các đồng minh trong khu vực.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc