Tàu sân bay Mỹ bất tuân mệnh lệnh của Trump?

12:00, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Sự kiện tàu sân bay USS Carl Vinson không đến bán đảo Triều Tiên như thông báo trước đó của giới quan chức Mỹ khiến người ta đặt câu hỏi phải chăng quân đội Mỹ bất tuân mệnh lệnh của Tổng tư lệnh tối cao Donald Trump.

Tàu sân bay của Mỹ
Tàu sân bay của Mỹ

Trước đó, giới chức Mỹ thông báo Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh triển khai tàu sân bay USS Carl Vinson đến bán đảo Triều Tiên để răn đe và cảnh báo Bình Nhưỡng sau khi chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un liên tiếp có những hành động thách thức bằng các vụ thử tên lửa liên tiếp, không ngừng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Fox hôm 9/4, ông Trump còn nói, ông điều tàu sân bay đến gần Triều Tiên để phát đi một thông điệp mạnh mẽ cho Bình Nhưỡng

Tuy nhiên, từ hôm qua (18/4), báo chí rộ lên tin về việc tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ không đến biển Nhật Bản như thông báo ban đầu của giới chức Mỹ. Thay vào đó, tàu sân bay này đang có mặt ở gần Indonesia, cách nơi mà nó cần đến hàng nghìn km.

Giải thích về hoạt động bất thường của tàu sân bay USS Carl Vinson, báo chí Mỹ dẫn lời một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng cho biết, sở dĩ loạn thông tin về hoạt động triển khai tàu sân bay nói trên là do sự tương tác, trao đổi thông tin thiếu hiệu quả giữa Nhà Trắng và Bộ Quốc phòng. Vị quan chức giấu tên khẳng định, lỗi vừa xảy ra là do chính quyền Tổng thống Trump không bám sát tình hình thực tế trong hoạt động triển khai tàu sân bay từ giới tướng lĩnh chịu trách nhiệm trực tiếp về các tàu sân bay của Mỹ.

Tuy nhiên, giới chức quân sự cấp cao của Mỹ khẳng định, nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson chỉ huy sẽ đến vùng lãnh hải gần Triều Tiên trong cuối tháng này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc