Phương Tây tìm mọi cách "bắt Nga quỳ gối"

10:43, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Mỹ và các đồng minh phương Tây sẽ tận dụng bất kỳ cơ hội nào để làm hại Nga và dùng mọi nguồn lực chống lại Nga, bắt Nga phải “quỳ gối” trước họ, Nhà lãnh đạo khu vực Chechnya đã nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov
Lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền dành cho kênh tiếng Ả-rập của RT, Lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov đã nói, Mỹ và các đồng minh phương Tây sẽ sử dụng mọi cơ hội để làm hại Nga và ông này tin rằng sự nổi lên của chủ nghĩa khủng bố ở Syria giống tương tự như những gì đã xảy ra ở quê hương Chechnya của ông cách đây hai thập kỷ.

“Phương Tây, Châu Âu không muốn giúp đỡ bất kỳ ai. Điều quan trọng đối với họ là sử dụng mọi nguồn lực để chống lại Nga. Họ muốn chúng tôi phải quỳ gối trước họ”, ông Kadyrov cho biết. “Điều này sẽ không bao giờ xảy ra”, ông Kadyrov nhấn mạnh.

Nước Cộng hòa Chechnya ở miền nam nước Nga từng là chiến trường của hai chiến dịch quân sự vào những năm 1990 và đầu những năm 2000. Ông Ramzan Kadyrov cho hay, việc cha ông lựa chọn trung thành với Moscow là sự lựa chọn của người dân Chechnya.

“Cha của Nhà lãnh đạo Ramzan Kadyrov - ông Akhmad từng tuyên bố, nếu tôi là lãnh đạo của nước cộng hòa, các bạn hãy để người dân Chechnya nói lên tiếng nói của họ. Nếu người dân nói họ muốn là một phần của nước Nga, tôi cũng sẽ đồng ý với điều đó. Nếu họ chống lại điều đó, tôi cũng sẽ chống lại. Và người dân đã nói, họ muốn sống là một phần của nước Nga”, ông Kadyrov cho biết.

Nhà lãnh đạo Chechnya nhắc lại lời thề trung thành với Moscow với tư cách là đại diện của nhân dân Chechnya và là một người Hồi giáo mộ đạo.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc