Pháp công bố danh tính kẻ nổ súng tấn công cảnh sát ở Paris

19:58, 21/04/2017
|

Các nhà điều tra Pháp cho biết, kẻ nổ súng tấn công cảnh sát Pháp tại đại lộ Champs Elysees tối 20/4 và bị bắn hạ có tên là Karim Cheurfi.

Karim Cheurfi, 39 tuổi, sinh ra tại thành phố Livry Gargan thuộc tỉnh Seine Saint Denis, phía Đông Bắc thủ đô Paris. Đây là tỉnh nổi tiếng là phức tạp nhất nước Pháp bởi tình trạng đói nghèo, tội phạm và các mạng lưới khủng bố.

phap cong bo danh tinh ke no sung tan cong canh sat o paris hinh 1
Kẻ nổ súng tấn công cảnh sát Pháp tại đại lộ Champs Elysees tối 20/4 và bị bắn hạ có tên là Karim Cheurfi. (Ảnh: Telegraph)

Theo hồ sơ của cảnh sát Pháp, tên Karim Cheurfi từng ngồi tù nhiều năm, kể từ 2001 với tội danh cố ý giết người và ra tù cuối năm 2015.

Tờ báo Le Monde dẫn một nguồn tin từ giới tư pháp cho biết hồi tháng 2 vừa qua, tên Karim cũng là đối tượng của một cuộc điều tra chống khủng bố do tên này bị phát hiện tung ra nhiều lời đe dọa giết người nhằm vào các lực lượng cảnh sát.

Tuy nhiên, trong thông báo ban đầu của cơ quan điều tra Pháp, tên Karim Cheurfi lại không được xếp vào dạng Hồ sơ S, tức là những đối tượng có nguy cơ về mặt an ninh.

Trong sáng 21/4, các điều tra viên Pháp đã tiến hành lục soát nhà tên Karim và cho biết các bằng chứng thu được đã cho phép tái hiện quá trình tên này bị lôi kéo vào con đường cực đoan. Ngoài ra, giới chức Pháp cũng đang tích cực truy tìm những kẻ được cho là có liên quan đến vụ nổ súng của tên Karim Cheurfi vào tối qua (20/4) tại đại lộ Champs Elysees.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc