Nga triển khai tàu chiến "thách đấu" Mỹ?

11:20, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich của Nga sẽ tiếp tục phục vụ trong biên chế của của Hải quân Nga hoạt động tại Biển Địa Trung Hải đến mùa hè năm nay. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin ngoại giao quân sự đưa ra hôm qua (10/4).

Tàu khu trục trên đã hoạt động tại Địa Trung Hải từ ngày 28/2/2017. Hồi đầu tháng 4 này, tàu chiến trên đã tham gia vào một cuộc tập trận song phương Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trong một chuyến thăm không chính thức của đoàn tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ tới cảng Novorossiysk, phía nam nước Nga.

“Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich đã trở lại Địa Trung Hải ngày 8/4 sau chuyến thăm của đội tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ. Tàu chiến này sẽ tiếp tục phục vụ trong biên chế của hạm đội Hải quân Nga tại Địa Trung Hải đến mùa hè năm nay”, nguồn tin cho hay.

Theo nguồn tin trên, sự trở lại của tàu khu trục Nga tại vùng biển này không liên quan tới vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào sân bay quân sự của Syria ở Ash Sha'irat.

“Chuyến thăm của đội tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 3-5/4 dự kiến sẽ được tiến hành vào đầu năm nay và tàu khu trục Đô đốc Grigorovich đã được lựa chọn để tiếp đón đội tàu trên”, nguồn tin trên nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/4, Mỹ đã bất ngờ tiến hành cuộc không kích ác liệt, phóng liên tiếp 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha'irat. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, cuộc tấn công trên được tiến hành nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib cả Syria hôm 4/4.

Đan Khanh (theo  RIA)

 


Ý kiến bạn đọc