Nga ký thỏa thuận quân sự khiến phương Tây sôi sục

07:21, 03/04/2017
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Nam Ossetia – ông Ibragim Gasseyev vừa ký một thỏa thuận cho phép một số đơn vị quân sự của Nam Ossetia trở thành một phần của Lực lượng Vũ trang Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Như trước đây, chúng tôi xem sự hợp tác giữa Nga và Nam Ossetia như là một trong những nhân tố ổn định ở Caucasus. Chúng tôi vẫn tiếp tục chia sẻ mối quan hệ lâu đời đó”, ông Shoigu phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu nhắc lại Nga đã làm hết sức mình để giúp Nam Ossetia đẩy lùi cuộc xâm lược của kẻ thù và Nga là nước đầu tiên công nhận sự độc lập của khu vực này.

Về phía ông Gasseyev, ông này cảm ơn Nga và các lực lượng vũ trang của Nga về việc đã giúp đỡ Nam Ossetia cũng như giúp duy trì hòa bình và sự ổn định.

Gruzia đã phát động một cuộc tấn công vào Nam Ossetia nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực này vào năm 2008. Nga đã đưa quân vào đánh đuổi binh lính Gruzia ra khỏi Nam Ossetia, gây ra một cuộc chiến tranh ngắn kéo dài 5 ngày giữa Nga và Gruzia. Moscow sau đó đã công nhận nền độc lập của Nam Ossetia, cùng với một tỉnh ly khai khác của Gruzia là Abkhazia. Tbilisi cáo buộc Nga đã kích động ra cuộc xung đột này

Kể từ khi Nga công nhận nền độc lập của các khu vực trên, Nga và Gruzia đã cắt đứt các mối quan hệ ngoại giao.

Động thái mới nhất của Nga chắc chắn sẽ khiến Gruzia và phương Tây nổi giận. Lâu nay, phương Tây vẫn kiên quyết phản đối việc Nga công nhận nền độc lập của các khu vực ly khai của Gruzia.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc