Mỹ nhận cảnh báo sắc lạnh từ Nga trên chiến trường Syria

16:53, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Sẽ không có lời nói nào mà chỉ có hành động nếu bất kỳ ai đó dám tấn công vào các cơ sở quân sự của Nga ở Syria, một nghị sĩ cấp cao của Nga vừa tuyên bố đầy cứng rắn như vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu một cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của Nga ở Syria xảy ra thì điều đó đồng nghĩa với đòn đáp trả ngay lập tức được tung ra, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga - ông Yury Shvytkin hôm nay (11/4) cảnh báo.

"Nếu có bất kỳ mối đe dọa nào nhằm vào các đơn vị của chúng tôi ở đó, một nỗ lực tấn công từ bất kỳ ai đó, tất nhiên, sẽ không có lời nào mà chỉ có những hành động thực sự”, ông Shvytkin nhấn mạnh.

Vị quan chức Nga cho biết, những biện pháp mà nước này áp dụng sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào một căn cứ không quân của Syria hồi tuần trước “theo ý kiến của tôi là đủ, ít nhất trong khả năng có thể của chúng tôi trong khuôn khổ quan hệ quốc tế hợp pháp để đảm bảo quân đội Syria có thể tự mình đáp trả”.

Trước đó, hôm 7/4, Mỹ đã phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha’irat. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, cuộc tấn công là đòn đáp trả đối với cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra ở tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 mà Mỹ cáo buộc do chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad gây ra.

Moscow rất tức giận trước quyết định tấn công đầy bất ngờ của Washington. Nga và Iran – hai đồng minh thân thiết của chính quyền Assad, tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu còn có cuộc tấn công như vậy xảy ra nhằm vào Syria.

Kiệt Linh (theo RIA)

 


Ý kiến bạn đọc