Mỹ đã đủ lý do để xâm lược Triều Tiên?

10:32, 28/04/2017
|

(VnMedia) - Xuất hiện trước Ủy ban Quân vụ Thượng viên Mỹ ngày hôm qua (27/4), người đứng đầu Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ - Đô đốc Harry Harris Jr. đã từ chối rút lựa chọn tấn công xâm lược Triều Tiên ra khỏi bàn thảo luận bởi theo ông Bình Nhưỡng đã “có hành động khiêu khích” đủ để Mỹ phải hành động, tờ District Sentinel đưa tin.

Đô đốc Harris
Đô đốc Harris

Trong một cuộc trao đổi với Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, ông Harris đã được Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng là thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ Lindsey Graham hỏi, "Liệu có đúng không khi nói chúng ta không có bất kỳ ý định xâm lược Triều Tiên nào. Không ai yêu cầu các bạn sẵn sàng xâm lược Triều Tiên".

"Không đúng khi nói như vậy. Tôi tin Tổng thống đã từng nhấn mạnh mọi sự lựa chọn đều được đặt trên bàn”, ông Harris trả lời.

Ông Graham tiếp tục hỏi, "Triều Tiên nghĩ chúng ta sẽ xâm lược họ bất kỳ lúc nào. Bạn có nghĩ đó là một phần chiến lược an ninh quốc gia của chúng ta hay không - kể cả không có sự khiêu khích dẫn đến cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên?”. Đô đốc Harris đã trả lời: “Tôi cho rằng, Triều Tiên đã khiêu khích” đủ mức để Mỹ phải hành động.

Thượng nghị sĩ Graham sau đó đã gửi đi thông điệp trực tiếp đến Triều Tiên: “Trong trường hợp người dân Triều Tiên đang lắng nghe, không ai trong chúng tôi muốn xâm lược đất nước của các bạn…. Tất cả lực lượng quân sự đến đó chỉ là để bảo vệ chúng tôi và các đồng minh. Chúng tôi cố gắng ngăn cản họ không được làm hại chúng tôi, chúng tôi không gửi một nhóm người đến đó chỉ để xâm lược đất nước họ mà không có sự khiêu khích nào xảy ra. Tôi hy vọng họ hiểu điều đó và tôi hy vọng Trung Quốc cũng hiểu điều đó".

Đô đốc Harris nhất trí với phát biểu trên của ông Graham. Vị Đô đốc Mỹ còn nói thêm rằng, tình hình bán đảo Triều Tiên hiện giờ “đang ở mức tồi tệ nhất” mà ông từng chứng kiến.

Những phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang từng ngày vì những hành động quân sự của cả Triều Tiên và Mỹ cũng như cuộc khẩu chiến gay gắt giữa hai nước này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc