Chiến đấu cơ Nga yểm trợ, quân Assad ào lên tấn công như vũ bão

07:13, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad vừa giành lại được một thành phố chiến lược nằm phía bắc tỉnh Hama, đẩy lùi lực lượng chiến binh của Quân đội Syria Tự do (phe nổi dậy) ra khỏi biên giới của tỉnh này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Sputnik, quân đội Syria đã đánh bại phe nổi dậy và chiếm lại được thành phố chiến lược Soran (hay còn gọi là Suran), ở phía bắc tỉnh Hama.

Bước tiến trên được thực hiện sau đợt oanh kích ồ ạt từ trên không vào cứ điểm của phe nổi dậy. Vụ oanh kích này được tin là do lực lượng chiến đấu cơ Nga thực hiện dưới sự hậu thuẫn của các chiến binh người Shia do Iran tài trợ. Cuộc tấn công của Nga dường như là để yểm trợ cho quân chính phủ ào lên tấn công phe đối lập, giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược.

"Có những trận dội bom điên cuồng nhằm vào thành phố và toàn khu vực. Phe nổi dậy đã giao tranh ác liệt cho đến khi buộc phải rút quân đi”, hãng tin Reuters dẫn lời một chiến binh nổi dậy giấu tên thuộc nhóm Jaish al Izza cho biết. Nhóm Jaish al Izza là lực lượng hiện diện rất đông ở tỉnh Hama.

Bản tin cũng đề cập đến những trận không kích dữ dội ở xung quanh Al Lataminah và Kafr Zayta. Hai khu vực này tạo thành “một bán đảo” thuộc quyền kiểm soát của phe nổi dậy ở tỉnh Hama. Nếu quân đội Syria giành lại được tất cả những thành phố này cùng với thành phố biên giới Murak thị họ sẽ thiết lập được chỗ đứng ở khu vực đường biên giới bao quanh tỉnh.

"Bước tiến của quân đội Syria vào Soran đã đẩy lùi trở lại hầu hết những thành quả mà phe nổi dậy giành được trên chiến trường trong thời gian qua, sau một chiến dịch tấn công bất ngờ hồi tháng trước ở tỉnh phía bắc Hama thuộc khu vực trung tâm của phần phía tây đông dân của đất nước Syria”, hãng tin Reuters đưa tin.

Phe nổi dậy Syria sau khi buộc phải rút đi được cho là đã tìm cách trả thù bằng việc phóng đi những quả rocket nhằm vào căn cứ quân sự Hama gần đó. Chưa có thông tin gì về tình hình thương vong và thiệt hại.

Ngoài thành phố Suran ở Hama, ở tỉnh Aleppo có một thành phố khác có tên tương tự. Quân đội Syria đã chiếm được thành phố Suran ở phía đông bắc Aleppo từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cách đây 3 tháng.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc