"Ra tay" quyết liệt, Donald Trump khiến Kim Jong Un "bạt vía"?

20:29, 13/03/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Mỹ sẽ triển khai cố định một loạt máy bay không người lái Gray Eagle được trang bị vũ khí đến căn cứ không quân Kunsan ngay ngoài thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Những vũ khí được triển khai này có thể tấn công các mục tiêu quân sự cũng như phá hủy cơ sở chỉ huy và điều hành của Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kế hoạch triển khai máy bay không người lái Gray Eagle được giao cho Sư đoàn Không quân Chiến đấu Số 2 thuộc Lữ đoàn Bộ binh Số 2 của Mỹ. Đây là một phần của kế hoạch lớn hơn nhằm tăng cường sức mạnh cho quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc.

“Những chiếc máy bay không người lái sẽ giúp tăng cường năng lực tình báo, do thám và trinh sát của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cũng như lực lượng đối tác của chúng ta”, phát ngôn viên quân đội Mỹ - ông Christopher Bush cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm nay (13/3). Ông này không cho biết cụ thể khi nào những chiếc máy bay không người lái của Mỹ sẽ được đưa đến Hàn Quốc.

Trước đó cùng ngày, một quan chức quân sự giấu tên của Hàn Quốc cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên. Vị quan chức này cho hay, nếu một cuộc chiến tranh toàn diện nổ ra ở bán đảo Triều Tiên, những chiếc máy bay không người lái Gray Eagle có thể xóa sổ các cơ sở hạ tầng then chốt của Bình Nhưỡng ở phía bắc đường ranh giới liên Triều, trong đó có cả sở chỉ huy của Triều Tiên.

Thông tin về kế hoạch triển khai vũ khí mới nói trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng vì loạt vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. Diễn biến này đã thúc đẩy Mỹ và Hàn Quốc đẩy nhanh tốc độ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD. Mỹ đã đưa một số bộ phận của hệ thống THAAD đến Hàn Quốc.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc