Quân Assad phản công thần tốc, vùi dập phe nổi dậy

09:22, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Syria đã thực hiện một cuộc phản công thần tốc và quyết liệt ở chiến trường đông bắc Damascus, khiến phe nổi dậy phải tháo lui.

Jobar - một trong hai chiến trường nóng nhất ở thủ đô Damascus hiện giờ
Jobar - một trong hai chiến trường nóng nhất ở thủ đô Damascus hiện giờ

Tuy nhiên, cũng có những thông tin đối lập nhau về kết quả của cuộc phản công của quân đội Syria sau khi bất ngờ bị phe nổi dậy tấn công ở thủ đô.

Một nguồn tin trong quân đội Syria và một cơ quan giám sát chiến tranh cho biết, quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã chiếm lại được toàn bộ các cứ điểm mà họ đánh mất trong cuộc tấn công bất ngờ của phe nổi dậy hồi cuối tuần. Tuy nhiên, phe nổi dậy lại khẳng định họ vẫn giữ được những thành quả đạt được trong chiến dịch vừa rồi bất chấp những đợt oanh kích ồ ạt và liên tiếp của quân chính phủ, khiến họ phải rút đi.

Quân đội Assad đã đẩy lui được phe nổi dậy sau những cuộc giao tranh ác liệt cùng với chiến dịch không kích ồ ạt, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria và một đơn vị truyền thông quân sự của lực lượng Hezbollah cho biết.

Các nhân chứng cho biết, họ đã chứng kiến cảnh những chiếc chiến đấu cơ gầm rú trên bầu trời phía đông bắc thủ đô Damascus cùng với đạn pháo bắn như mưa ở hai chiến trường chính là Jobar và al-Qaboun.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn và quân đội đã thực hiện đến hơn 500 cuộc oanh kích và tấn công bằng đạn pháo. Mục tiêu của các cuộc tấn công là nhằm vào nguồn tiếp viện cho phe nổi dậy Syria.

Phe nổi dậy hồi cuối tuần vừa rồi đã bất ngờ tấn công vào thủ đô Damascus - thành trì quyền lực của Tổng thống Assad. Do tính bất ngờ, quân đội đã phải hứng chịu tổn thất. Phe nổi dậy đã chiếm được một loạt khu vực ở thủ đô. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, quân đội của ông Assad thực hiện cuộc phản công mạnh mẽ, đẩy lùi phe nổi dậy ra khỏi những khu vực mà họ chiếm đóng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc