Phát hiện loài sâu dài gần 2 mét, lớn nhất thế giới

15:58, 09/03/2017
|

Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch của loài sâu có bộ hàm lớn nhất trên Trái Đất từng sống cách đây khoảng 400 triệu năm.

fog
Hình ảnh mô tả loài sâu Websteroprion có bộ hàm lớn nhất thế giới

 Theo tờ Daily Mail, hóa thạch của loài sâu có tên Websteroprion dài gần 2 mét sống khoảng 400 triệu năm trước.Các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch của loài sâu đặc biệt này tại vịnh Hudson, ngoài khơi bờ biển Ontario, Canada.

Ông Parry, một nghiên cứu sinh tại Đại học Bristol cho biết: "Thông qua nghiên cứu, chúng tôi đã mô tả thành công con sâu lông có hàm lớn nhất từng được biết đến trên Trái Đất".

Websteroprion đặc biệt với bộ hàm rất lớn, có lực căn mạnh, chúng bắt cá làm thức ăn. Nó có nhiều lông rất nhạy giúp phát hiện và định vị con mồi.


Ông Parry cho biết họ hàng gần nhất của Websteroprion vẫn tồn tại, đó là loài sâu Bobbit. Chúng có cùng tập tính săn mồi, tuy nhiên những hậu bối này có kích thước khá khiêm tốn.

Giun thường sống trong những vùng nhiệt đới có khí hậu nóng ấm. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu để biết chính xác Websteroprion tồn tại trong bao lâu và thời điểm tuyệt chủng.

                                                                                                                                             Theo infonet.vn


Ý kiến bạn đọc