Mỹ triển khai tên lửa phòng không tới châu Âu

14:38, 17/03/2017
|

(VnMedia) - Mỹ đang có kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa phòng không vác vai Stinger tới châu Âu để hỗ trợ các đơn vị quân sự ở đó. Đó là thông tin vừa được Phó Tư lệnh Quân đội Mỹ – Thiếu Tướng John Murray đưa ra hôm qua (16/3).

“Chúng tôi đưa Stinger tới châu Âu để hỗ trợ các chiến dịch phòng không tầm ngắn”, ông cho biết.

Stinger được phát triển dựa trên lý thuyết của tên lửa phòng không có hệ thống dẫn đường bằng tia hồng ngoại nhưng được biến thể sang dạng tên lửa vác vai nhằm tăng khả năng di động trên mặt đất.

Đáng chú ý, mặc dù những thế hệ đầu tiên của tên lửa này đã được chế tạo từ đầu thập niên 80, nhưng đến nay, Stinger vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ với bất kỳ mục tiêu nào trong tầm ngắm.

Tên lửa vác vai thế hệ mới này phát huy khả năng tối ưu khi được lắp đặt trên xe chiến thuật, có thể quay 360o, nâng cao khả năng đánh chặn ở mọi góc độ. Điều đó có nghĩa nó có thể phát hiện và phóng đạn chống mục tiêu trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khả năng phòng thủ được tăng lên gấp nhiều lần.

Những biến thể mới hơn, được trang bị đầu tìm hai chế độ trên hai dải hồng ngoại và tia cực tím, “bắt sóng” ngay lập tức mọi động thái và di chuyển của mục tiêu. Ngoài ra, hệ thống dẫn đường đánh chặn mới có thể tái sử dụng trong thời gian ngắn sau mỗi lần bắn.

Về đầu đạn, Stinger được trang bị các đầu đạn lớn hơn những tên lửa thế hệ cũ. Tuy nhiên, đây cũng là những đầu đạn phân mảnh, có khả năng tự phân tán và kích nổ khi áp sát mục tiêu.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc