Mỹ triển khai cường kích tối tân tới chiến trường Trung Đông

10:26, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Mỹ vừa bàn giao 4 chiến đấu cơ A-29 Super Tucano cho không quân Afghanistan tại sân bay Kabul. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua (20/3) trong một thông cáo báo chí.

Lực lượng phi công Mỹ đã điều khiển 4 chiến đấu cơ trên từ một căn cứ không quân ở bang Georgia của Mỹ sang Afghanistan. Theo đó,  tổng số máy bay cường kích hạng nhẹ của lực lượng không quân Afghanistan đã tăng từ 8 lên 12 chiếc.

Thiếu tướng David Hicks, Tư lệnh Bộ tư lệnh huấn luyện, tư vấn, hỗ trợ không quân của Mỹ đã gọi các máy bay được bàn giao này là “vũ khí thay đổi cuộc chơi”.

Ông Hicks tuyên bố: “Số máy bay này có thể tiến hành các đợt không kích ở bất cứ đâu trên lãnh thổ nước này. Trước đây, quân đội quốc gia Afghanistan phải dựa vào đồng minh (do Mỹ đứng đầu) đối với hoạt động yểm trợ đường không. Bây giờ, chính các phi công Afghanistan sẽ tiến hành các nhiệm vụ đó”.

Việc bàn giao này đã giảm số máy bay A-29 xuống còn 7 chiếc tại căn cứ không quân Moody của Mỹ, nơi chúng được sử dụng để huấn luyện phi công, thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc