Mỹ phô diễn sức mạnh tấn công khiến đối thủ dè chừng

10:13, 26/03/2017
|

(VnMedia) - Tháng tới, tại California sẽ chứng kiến màn tập trận đổ bộ hạm đối bờ công nghệ cao chưa từng có nhằm tăng cường năng lực cho Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ trong việc tiến hành các cuộc tấn công, đột kích vào một bờ biển.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những hình ảnh kinh điển thời Chiến tranh Thế giới thứ II với lực lượng lính thủy đánh bộ tấn công vào các vị trí đổ bộ kiên cố bằng thuyền chiến gỗ và pháo kéo bằng ngựa đã trở thành quá khứ. Cuộc Tập trận Công nghệ Hải quân Tối tân ở Doanh trại Pendleton, phía nam California sẽ phô bày những công nghệ mới tối tân nhằm đánh chiếm các thành trì trên bờ của kẻ thù thông qua một cuộc tấn công từ biển.

Loạt bài diễn tập tấn công quân sự diễn ra vào tháng tới sẽ chứng kiến 50 màn thao diễn công nghệ thực cũng như số lượng tương tự màn trình diễn tĩnh miêu tả các hình thức khác của công nghệ quân sự tương lai.

Một cuộc tấn công đổ bộ được hình dung trong tương lai sẽ là các đơn vị không quân chiến thuật xâm nhập vào những khu vực ven biển tranh chấp dưới sự che chắn của hàng loạt máy bay không người lái trên bầu trời. Đồng thời các phương tiện tấn công độ bổ tự động và tàu nghi trang sẽ được tung ra nhằm đánh lạc hướng kẻ thù.

Tất cả những năng lực trong tương lai và nhiều hơn nữa sẽ được thể hiện trong cuộc tập trận sắp tới – cuộc tập trận đầu tiên loại này nhằm trang bị cho Thủy quân Lục chiến Mỹ một thời đại tấn công đổ bộ mới.

Cuộc tập trận ở California sẽ diễn ra từ ngày 24-28/4 và sau đó là một cuộc thử nghiệm thêm nữa ở Doanh trại Lejeune, Bắc Carolina, vào tháng 9.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc