Mexico lắp đặt "ghế của quý" trên tàu hỏa!

10:25, 30/03/2017
|

(VnMedia) - Chính quyền thành phố Mexico vừa cho triển khai lắp đặt một loại ghế đặc biệt, mô phỏng hình dáng cơ thể của nam giới, để chống lại nạn xâm hại tình dục!

Ghế
Ghế "của quý" trên tàu hỏa ở Mexico!

Những ngày qua, người dân thành phố Mexico không khỏi bất ngờ và ái ngại khi nhận thấy nhiều chiếc ghế ngồi có hình dáng đặc biệt xuất hiện trên các chuyến tàu.

Theo lý giải của chính quyền thành phố, loại ghế này mô phỏng cơ thể của nam giới được thiết kế riêng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng trước nạn xâm hại tình dục xảy ra rất phổ biến.

65% phái yếu ở Mexico khi được hỏi đều thừa nhận từng bị lạm dụng tình dục ở các mức độ khác nhau khi sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus. Tuy nhiên, phần lớn “nạn nhân” đều chọn cách im lặng vì ngại thông báo sự việc với giới chức thành phố (vốn thường do nam giới đảm nhận).

Chính vì vậy, chính quyền thành phố Mexico quyết định lắp đặt loại ghế đặc biệt này để nâng cao nhận thức và cảnh báo cộng đồng trước thực trạng đang xảy ra hàng ngày với phái yếu.

Trong những ngày đầu lắp đặt, nhiều người khi nhìn thấy loại ghế kỳ dị này đã chấp nhận đứng thay vì ngồi lên chúng. Còn ai vô tình không để ý khi ngồi lên “ghế của quý” lập tức nhảy dựng lên như bị phỏng!

Mexico đã cho đăng tải đoạn clip ghi lại phản ứng của người dân về chiếc ghế này kèm theo lời nhắn nhủ: “Bạn chắc chắn sẽ không có cảm giác thoải mái khi ngồi lên chiếc ghế này. Nhưng điều đó không là gì nếu so sánh với nạn xâm hại tình dục mà phụ nữ phải đối diện hàng ngày”.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc