Mặc quần legging, 2 thiếu nữ bị cấm lên máy bay

14:26, 27/03/2017
|

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ vừa có một hành động gây phẫn nộ khi cấm ít nhất 2 cô gái mặc quần legging lên máy bay.

Theo lời kể của hành khách khác, cô Shannon Watts, các hành khách trên bị yêu cầu thay y phục hoặc che chân trước khi lên máy bay của hãng United Airlines đi từ TP Denver, bang Colorado đến TP Minneapolis, bang Minnesota hôm 26-3.

Sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người giận dữ, hãng đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên Twitter. "Các hành khách này không tuân thủ chính sách ăn mặc của chúng tôi" - trích tuyên bố của hãng United Airlines.

Trong một bài đăng khác trả lời thắc mắc của cư dân mạng, hãng hàng không này nói thêm: "Đối với hành khách có vé, chúng tôi không có vấn đề gì với trang phục thông thường. Tuy nhiên, các hành khách hôm nay là hành khách đặc biệt của hãng United và phải tuân theo các hướng dẫn khác".

Được biết, hành khách đặc biệt của hãng thường là nhân viên hãng hoặc thành viên gia đình của các nhân viên. Theo phía hãng hàng không, 3 nữ hành khách nói trên đều lỡ chuyến bay,

Hình minh họa. Ảnh: REUTERS
Hình minh họa. Ảnh: REUTERS

 Cô Watts, nữ hành khách đăng tải sự việc lên Twitter, kể rằng một trong những hành khách bị cấm là một bé gái 10 tuổi mặc quần legging xám. "Đây là hành vi phân biệt giới tính và làm ô uế những cô gái trẻ. Đó là còn chưa đề cập đến việc gia đình họ cảm thấy nhục nhã và không thoải mái" - cô Watts lên án.

Chính sách và tuyên bố hãng United trên mạng xã hội đã khiến nhiều phụ nữ và cô gái thường xuyên mặc quần legging phải lo lắng. Sự phổ biến của trang phục này vẫn vấp phải nhiều chỉ trích vì không phù hợp với nhiều tình huống nhất định. Một số trường học còn cấm nữ sinh mặc quần legging đến lớp.

Sau lời giải thích của hãng United Airlines, cư dân mạng còn tỏ ra giận dữ hơn trước. Hãng hàng không lớn thứ 3 nước Mỹ cũng không đưa ra thêm bình luận nào. Ngoài quần legging, United Airlines còn cấm hành khách đặc biệt mặc áo crop-top, mặc quần áo để lộ nội y hoặc mặc đồ giống quần áo ngủ, đồ bơi, váy và quần short quá ngắn... Quần áo dơ hay bị rách cũng bị cấm.

                                                                                                                              (Theo nld )


Ý kiến bạn đọc