Kim Jong Un "rụng rời" trước kế hoạch của Donald Trump

07:18, 03/03/2017
|

(VnMedia) - Nhà Trắng có thể đang lên kế hoạch sử dụng vũ lực chống lại Triều Tiên và Mỹ vừa khai hỏa một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Hàn Quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Theo tin từ tờ Thời báo Phố Wall, một chiến lược về Triều Tiên đang được xem xét trong Nhà Trắng đã đưa ra khả năng thay đổi chính quyền ở Bình Nhưỡng hoặc dùng vũ lực quân sự để chống lại mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thề sẽ ngăn chặn không cho Bình Nhưỡng thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Giới chức Mỹ được cho là đã “nhấn mạnh đến các khả năng quân sự có thể xảy ra” khi bàn thảo về vấn đề Triều Tiên với các đồng minh, tờ Thời báo Phố Wall cho hay.

Tuần trước, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế sau khi tiến hành một vụ thử tên lửa có khả năng bay xa 3.400 dặm khi ông Trump đang có cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở khu nghỉ Mar-a-Lago, bang Florida.

Trong cuộc họp báo chung sau đó với Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Abe đã tuyên bố, “vụ thử ten lửa mới nhất của Triều Tiên tuyệt đối không thể được dung thứ”.

"Tôi chỉ muốn tất cả mọi người hiểu và biết rõ rằng Mỹ ủng hộ 100% Nhật Bản – đồng minh vĩ đại của Mỹ”, ông Trump nhấn mạnh.

Trong một động thái thể hiện sự cứng rắn của chính quyền ông Trump, Mỹ vừa khai hỏa một cuộc tập trận quân sự chung với đồng minh Hàn Quốc – một cuộc tập trận bị Triều Tiên coi là một hành động khiêu khích. Cuộc tập trận này dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng Tư. Trong tuyên bố được phát đi bởi hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên, một phát ngôn viên của Quân đội Triều Tiên đã thề sẽ “đáp trả không thương tiếc” nếu có bất kỳ một quả đạn pháo nào rơi xuống vùng lãnh hải của họ.

Tháng trước, chính quyền của ông Trump đã thông qua một kế hoạch cho phép tổ chức những cuộc gặp gỡ không chính thức giữa một phái đoàn Triều Tiên với giới chức Mỹ. Tuy nhiên, chỉ một vài giờ sau đó, kế hoạch này bị hủy bỏ.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc