Hàn Quốc bắt giam cựu Tổng thống Park Geun-hye

08:06, 31/03/2017
|

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa bị bắt giam liên quan tới vụ xì căng đan đã khiến bà bị phế truất.

Bà Park (thứ hai từ phải qua) bị đưa tới trung tâm giam giữ.

Theo BBC, bà Park được đưa tới trung tâm giam giữ ở phía nam thủ đô Seoul sau khi một tòa án thông qua lệnh bắt giữ đối với bà. Hãng tin Yonhap cho biết, bà là cựu Tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt do các cáo buộc phạm tội, sau hai ông Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan.

Hãng tin Reuters dẫn lời một thẩm phán tòa án quận trung tâm Seoul cho biết, “nguyên nhân và sự cần thiết của lệnh bắt được công nhận do cáo buộc chính nhằm vào bà Park Geun-hye đã được xác thực và các bằng chứng có thể bị can thiệp”. Bà có thể bị giam tới 20 ngày.

Lệnh bắt giữ bà Park được đưa ra sau khi bà đã bị thẩm vấn trong thời gian gần 9 tiếng. Tòa án quận trung tâm Seoul đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với bà Park với một loạt cáo buộc như hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật của chính phủ. Hiện bà đối mặt với 13 cáo buộc hình sự.

Hôm 10/3, bà Park bị Tòa án Hiến pháp phế truất, đồng nghĩa với việc bà mất đi quyền miễn trừ pháp lý. Bà Park bị cho là đã để người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nhà nước và trục lợi bằng cách sử dụng ảnh hưởng dựa trên các mối quan hệ với tổng thống.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc