Donald Trump sẽ lùi bước trước đòn chí mạng của Kim Jong Un?

10:22, 27/03/2017
|

(VnMedia) - Bình Nhưỡng đe dọa nước này có thể tấn công binh lính Mỹ và Hàn Quốc đang tham gia vào một cuộc tập trận chung hàng năm mà Triều Tiên tin là một vỏ bọc cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Họ nên cẩn thận với việc Quân đội Triều Tiên sẽ giáng đòn chí mạng vào bất kỳ thời điểm nào mà không đưa ra cảnh báo trước nếu quân đội Mỹ và lực lượng con rối Hàn Quốc của họ trong ‘chiến dịch đặc biệt’ và ‘tấn công phủ đầu’ nhằm vào Triều Tiên vẫn tiếp tục được triển khai ở trong và xung quanh Hàn Quốc”, hãng tin chính thức của Triều Tiên – KCNA dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) hôm qua (26/3) cảnh báo.

“Quân đội Triều Tiên sẽ không bị động ngồi nhìn những đám kẻ cướp tìm cách làm tổn thương nhân dân của chúng tôi bằng những con dao găm”, tuyên bố của Triều Tiên cho biết thêm.

Tuyên bố của quân đội Triều Tiên còn cho rằng, sự hiện diện của lính biệt kích Mỹ trong cuộc tập trận là minh chứng về khả năng sẽ có một cuộc tấn công nhằm vào họ bởi lực lượng biệt kích có thể được sử dụng để nhằm mục tiêu vào giới lãnh đạo và các cơ sở hạ tầng then chốt của Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc hiện đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung mang tên Foal Eagle và Key Resolve.

Tuần trước, lính Mỹ đã tham gia vào một cuộc tập trận dựa trên kịch bản thực hiện cuộc đột kích nhằm vào một kho vũ khí hóa học của Bình Nhưỡng, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc hôm qua cho biết. Cuộc tập trận diễn ra tại khu trường bắn ở Paju, tỉnh Gyeonggi với bài diễn tập để trực thăng CH-47 Chinook và UH-60 Black Hawk thả một nhóm lính biệt kích xuống một nhà máy vũ khí hóa học giả định của Triều Tiên.

Các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn làm leo thang căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên. Giữa Hàn Quốc và Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn đang có chiến tranh với nhau bởi hai bên mới chỉ kết thúc cuộc chiến năm 1950-53 bằng một thoả thuận ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hoà bình.

Bình Nhưỡng lâu nay vẫn liên tục kịch liệt phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bởi Triều Tiên xem đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ. Năm nào, Bình Nhưỡng cũng thể hiện sự tức giận trước các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn bằng một loạt những lời đe dọa đáng sợ và cảnh báo sắc lạnh, gây ra những cơn “sóng gió” dữ dội trên bán đảo Triều Tiên. Sự tức giận của Triều Tiên trước các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đã leo lên một bậc kể từ khi ông Kim Jong Un tiếp quản quyền lãnh đạo đất nước.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc