Chưa tìm thấy ba lô màu đỏ của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

20:32, 28/03/2017
|
Khám nghiệm cho thấy bé gái người Việt 9 tuổi chết gần mương thoát nước ở Nhật có thể đã bị đánh bằng vật cứng và bị bóp cổ. Chiếc ba lô em mang khi mất tích chưa được tìm thấy.
 
Nhận định trên được một nguồn tin trong đội điều tra đưa ra căn cứ vào tình trạng cơ thể của bé Lê Thị Nhật Linh, bé gái người Việt bị giết hại ở tỉnh Chiba, Nhật Bản, hôm 25/3.
 
Mainichi dẫn lời nguồn tin trên cho biết cơ thể của Linh cũng có những dấu hiệu cho thấy bàn tay và chân của bé đã bị trói chặt. Các nhà điều tra tin rằng Linh có thể đã phải vật lộn và sau đó bị túm chặt. 
 
Khu vực tìm thấy xác của bé gái không có dấu hiệu vật lộn. Bởi vậy, hung thủ có thể đã ra tay ở một địa điểm khác sau đó bỏ xác nạn nhân dưới chân cầu gần một mương thoát nước.
 
Chưa tìm thấy ba lô màu đỏ của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật
Chưa tìm thấy ba lô màu đỏ của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật
Theo các nhà điều tra, Linh mất tích sau khi rời khỏi nhà vào khoảng 8h sáng ngày 24/3 để dự buổi lễ cuối năm học. Camera an ninh trước nhà cho thấy hình ảnh Linh rời nhà một mình nhưng em không xuất hiện trên bất kỳ camera an ninh nào khác dọc đường đến trường.
 
Ba lô màu đỏ mà Linh mang theo không được tìm thấy ở khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Cảnh sát tin rằng Linh có thể đã gặp nạn ngay sau khi rời nhà và đang tìm cách xác định sự việc xảy ra ở thời điểm đó.
 
Linh theo học tại một trường tiểu học ở Matsudo, tỉnh Chiba từ tháng 12/2015 sau khi gia đình chuyển nhà. Các giáo viên của trường cho biết ban đầu Linh gần như chỉ có thể chào hỏi bằng tiếng Nhật. Sau đó, với sự trợ giúp của các giáo viên, Linh nhanh chóng tiến bộ. Họ cũng nói Linh là một cô bé luôn vui vẻ.
 
Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cử một cố vấn thực hiện việc nhận và trả lời điện thoại của học sinh và phụ huynh trong trường.
 
Nhà trường cũng tổ chức một cuộc họp với phụ huynh học sinh vào ngày 27/3 để giải thích vụ việc. Một người cha 48 tuổi có con học lớp 2 phát biểu: "Trong những trường hợp như thế này, tôi thực sự không dám cho con tôi ra ngoài".
 
Ngoài ra, trường tiểu học Mutsumi Daini nơi bé Linh học tập còn đang cân nhắc thực hiện các biện pháp an toàn cho học sinh bắt đầu từ tháng Tư này. Chẳng hạn, nhà trường sẽ thành lập các nhóm đi học cùng nhau và bổ sung một người hướng dẫn cho các em học sinh.
 
Con đường mà Nhật Linh tới trường một mình, có đoạn rất ít người qua lại, bị hàng rào cao 3 mét để bảo vệ vườn lê ở cả hai bên đường che khuất nên các phụ huynh có con đi học qua đoạn đường này thường rất lo lắng. Vốn ý thức được nguy hiểm rình rập ở đoạn đường này, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cùng các tình nguyện viên chống tội phạm thường đứng ở các ngã ba để theo dõi, đảm bảo an toàn cho học sinh.
 
 (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc