Trực thăng đa nhiệm Mi-8 sẵn sàng tác chiến

17:10, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Hải không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương vừa đưa vào biên chế trực thăng đa năng Mi-8AMTSh-VA.

Thế hệ trực thăng mới này là phiên bản nâng cấp của thế hệ Mi-8AMTSh-V. Trực thăng này có chức năng vận chuyển binh sĩ, tuần tra-kiểm soát khu vực phòng thủ, tìm kiếm cứu nạn, do thám và hỗ trợ chiến đấu cho các đơn vị mặt đất.

Trực thăng này trang bị động cơ VK-2500-03 của Klimov và nâng cấp nhiều tính năng điện tử hàng không hiện đại. Trực thăng mới này có thể bay liên tục khoảng gần 2000 km không nghỉ.

Nhờ các nâng cấp đặc biệt, Mi-8AMTSh-VA giờ có thể hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết và cả đêm lẫn ngày. Ngoài ra, nó còn có thể hoạt động khi thiếu tín hiệu vệ tinh. Đặc biệt, mẫu trực thăng cải tiến Mi-8AMTSh-VA có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Bắc Cực.

Theo một số nguồn tin, phiên bản trực thăng Mi-8 cải tiến này sẽ có thêm máy phát điện phụ trợ, một hệ thống bảo vệ trong thời tiết băng tuyết và nhiều thiết bị hạ cánh trên tuyết.  

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc