Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa

19:46, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (13/2), Triều Tiên đã chính thức lên tiếng tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung và tầm xa Pukguksong theo sự chỉ đạo Chủ tịch Kim Jong-un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) gọi tên lửa Pukguksong-2 là một vũ khí chiến lược kiểu mới của Triều Tiên, được phát triển theo sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, trên cơ sở thành công đạt được trong vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm hồi tháng 8 năm ngoái.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất hài lòng về vụ phóng thử này và gọi tên lửa Pukguksong-2 là “vũ khí tự lực” do cả xe tải chở và tên lửa đều được thiết kế và chế tạo bằng nỗ lực và công nghệ trong nước.

Trước đó, ngày 12/2, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo tầm trung Nodong (Rodong-1) từ căn cứ không quân Banghyeon thuộc tỉnh Bắc Pyongan về vùng biển phía đông.

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc xác nhận rằng, quả tên lửa đã đạt độ cao 550km và bay xa khoảng 500km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Vụ thử này đã chứng minh sự tin cậy và an toàn của hệ thống phóng mặt đất và tái xác nhận khả năng điều khiển, dẫn đường của tên lửa đạn đạo trong quá trình bay và hiệu xuất làm việc của động cơ, cũng như quá trình tách, rồi quay trở lại trái đất của tầng đẩy, KCNA cho hay.

Cũng theo KCNA, tên lửa Pukguksong-2 có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân và rất khó bị đánh chặn.


Ý kiến bạn đọc